Sóc Trăng: Gần 160 nghìn học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế năm học mới

Thứ ba, 18/09/2018 23:32
(ĐCSVN) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng, năm học 2017- 2018, toàn tỉnh đã có 435 trường học với 158.573 học sinh sinh viên (HSSV) tham gia BHYT. Trong đó có một số huyện đạt kết quả cao như huyện Cù Lao Dung đạt 100% HSSV tham gia.

 

Ảnh minh họa: Bích Liên

Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua, cơ quan BHXH cũng như ngành giáo dục đã có nhiều nỗ lực trong công tác thực hiện BHYT HSSV.

Theo đó, toàn hệ thống BHXH tỉnh Sóc Trăng từ tỉnh đến các huyện, thị xã đã bắt tay vào liên hệ, phối hợp, tuyên truyền, phổ biến chính sách BHYT HSSV. Mục tiêu cao nhất là để toàn bộ các em HSSV cùng phụ huynh, gia đình các em nắm bắt, hiểu rõ về các quy định pháp luật, những quyền lợi, trách nhiệm cụ thể về chính sách BHYT HSSV. Để từ đó thực hiện cho tốt, tham gia đầy đủ theo đúng tinh thần của Luật BHYT nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em.

Tuy nhiên, việc triển khai công tác này trên địa bàn vẫn còn khó khăn như các đơn vị cấp huyện thực hiện chưa đầy đủ việc rà soát, thống kê số HSSV tham gia BHYT theo nhóm đối tượng khác; một số trường chưa thật sự quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động HS tham gia BHYT; một bộ phận phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến quyền và lợi ích từ việc tham gia BHYT cho con em mình…

Để vượt qua những khó khăn trên, phấn đấu đạt 100% HSSV tham gia BHYT trong năm học 2018-2019, BHXH tỉnh Sóc Trăng đã đôn đốc các đơn vị thực hiện chỉ tiêu theo Quyết định số 1167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện BHYT giai đoạn 2016- 2020; tăng cường phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo để triển khai thực hiện Hướng dẫn liên ngành số 955/HDLN-SGDĐT-BHXH. Song song đó, chỉ đạo BHXH cấp huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với Ban Giám hiệu các trường học, hội cha mẹ HS tuyên truyền, vận động trong các buổi họp phụ huynh ngay từ đầu năm học bằng nhiều hình thức khác nhau như: Tuyên truyền trong các giờ sinh hoạt dưới cờ và họp phụ huynh; tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp về chính sách BHYT đối với HSSV; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực