Công an Hà Nội giảm 50% số đơn vị cấp phòng

Thứ sáu, 26/10/2018 18:15
(ĐCSVN) - Ngày 26/10, Công an Thành phố Hà Nội đã triển khai quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức bộ máy Công an thành phố và các quyết định của Giám đốc Công an Thành phố về công tác cán bộ.
10 phòng nghiệp vụ mới thành lập trên cơ sở hợp nhất, sáp nhập từ nhiều đơn vị.
(Ảnh: LT)

Theo Quyết định số 4123/QĐ-BCA ngày 9/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an về tổ chức bộ máy của Công an Thành phố Hà Nội, Công an Thành phố sẽ tinh gọn bộ máy từ 70 phòng và các đơn vị tương tương còn 35 phòng và các đơn vị tương đương. Số lượng cấp đội cũng giảm từ 713 đội xuống còn 631 đội.

Có 7 đơn vị hợp nhất, 3 đơn vị sáp nhập, 2 đơn vị giải thể chuyển giao chức năng nhiệm vụ sang các đơn vị khác.

Cũng theo quyết định, tổ chức lãnh đạo Công an thành phố bao gồm 1 Giám đốc và 5 Phó Giám đốc.

Tại buổi lễ, Công an Thành phố đã công bố các quyết định thành lập mới, sáp nhập, tổ chức lại và giải thể đối với 12 đơn vị và điều động, bổ nhiệm chỉ huy của các đơn vị này. Trong đó, 3 đơn vị được thành lập mới gồm: Phòng An ninh đối ngoại, Phòng An ninh đối nội, Phòng An ninh kinh tế.

7 đơn vị được sáp nhập và tổ chức lại gồm: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Tham mưu, Phòng Hồ sơ, Phòng Công tác đảng, công tác chính trị và Bệnh viện Công an thành phố.

Hai đơn vị được giải thể gồm: Phòng Truy nã tội phạm và Ban quản lý Các dự án xây dựng (thuộc Công an thành phố).

Cũng tại buổi lễ, Công an Thành phố Hà Nội đã công bố các quyết định của Bộ trưởng và Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội về điều động, bố trí cán bộ giữ chức vụ chỉ huy của các đơn vị mới./.

Linh Nhi
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực