Đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa phương

Thứ bảy, 11/05/2019 23:20
(ĐCSVN) - Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, báo cáo chính trị tại Đại hội phải chỉ ra được những nét nổi bật và những điều cần rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, từ đó đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong nhiệm kỳ mới sao cho phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa phương.

Không bố trí cán bộ bị kỷ luật làm công tác Mặt trận

Cán bộ Mặt trận phải là những người sâu sát trong công việc

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 11/5, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn duyệt Kế hoạch Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum Nguyễn Trung Hải, đến hết ngày 31/3/219, 100% xã, phường, thị trấn đã tổ chức xong Đại hội; tính đến ngày 11/5/2019 đã có 5/10 huyện, thị, thành phố tổ chức xong Đại hội; kế hoạch đến ngày 23/5/2019, cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh Kon Tum sẽ hoàn thành tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum vào tháng 6/2019.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, cổ động và phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội.

Cùng với đó, Báo cáo chính trị tại Đại hội đã tiếp thu ý kiến góp ý từ đại biểu tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam cấp xã, Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện và Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cơ cấu nhân sự Ủy viên Ủy ban nhiệm kỳ mới dự kiến 87 vị, đảm bảo đủ cơ cấu, thành phần theo đúng quy định của Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đánh giá cao nỗ lực của những người làm công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh Kon Tum khi luôn dành trọn tâm sức của mình lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, những điểm nóng phát sinh trong đời sống nhân dân. Đồng thời tích cực vận động bà con thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; vận động các nhà hảo tâm cùng chăm lo cho công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Đặc biệt, Mặt trận các cấp đã hiệp thương với các tổ chức thành viên trong việc gìn giữ đường biên giới ổn định, hòa bình, phát triển, tạo điều kiện cho bà con yên tâm sản xuất, kinh doanh, từ đó khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí của Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Để nhiệm kỳ Đại hội 2019 - 2024 là nhiệm kỳ của đổi mới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum cần bám sát Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư, Thông tri số 28/TT-MTTW-BTT của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để tổ chức thành công Đại hội, từ đó khẳng định rõ hơn vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân và nâng cao uy tín, chất lượng, hiệu quả của Mặt trận các cấp trong triển khai nhiệm vụ.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, báo cáo chính trị tại Đại hội phải chỉ ra được những nét nổi bật và những điều cần rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, từ đó đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong nhiệm kỳ mới sao cho phù hợp với yêu cầu thực tế tại địa phương.

“Việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua phải có trọng tâm, trọng điểm, phải tạo được ấn tượng trong nhân dân. Làm được điều này trước hết những người làm công tác Mặt trận phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tích cực nắm bắt tình hình nhân dân, phải gần dân, sát dân và không để bị động trước những tình huống phát sinh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Trăn trở trước câu hỏi “Mặt trận các cấp cần làm gì trong nhiệm kỳ tới”, lấy ví dụ từ việc vận động nhân dân hưởng ứng phát động của Chính phủ trong việc giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác thải nhựa hay việc căn cứ vào thực thế tại từng vùng để đề xuất tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp…, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng chính những hoạt động thiết thực, những vấn đề xuất phát từ thực tế gắn với quyền lợi trực tiếp với nhân dân sẽ củng cố niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Mặt trận.

Là một tỉnh miền núi giáp với Lào và Campuchia, chính vì vậy, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp trong toàn tỉnh phải quan tâm tới hoạt động đối ngoại nhân dân, quan tâm tới đời sống của đồng bào vùng giáp biên và cùng chung tay với đồng bào giữ gìn đường biên giới hòa bình, hữu nghị và cùng phát triển….

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho Hòa thượng Thích Quảng Xả.

* Cùng ngày, nhân Đại lễ Phật đản năm 2019 - Phật lịch 2563, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đi thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam, Trưởng ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Kon Tum tại chùa Huệ Chiếu, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Đánh giá cao kết quả và những đóng góp thiết thực, ý nghĩa của Hòa thượng Thích Quảng Xả trong sự phát triển của GHPG Việt Nam và GHPG Việt Nam tỉnh Kon Tum, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, những đóng góp này đã khẳng định rõ hơn vai trò tích cực của GHPG Việt Nam trong vận động các Tăng, Ni, Phật tử nhiệt tình hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện xã hội mang tính nhân văn cao, khơi dậy tinh thần trách nhiệm cộng đồng, tinh thần tương thân tương ái hướng tới xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trân trọng gửi tới Hòa thượng và các vị lãnh đạo Giáo hội lời chúc mừng tốt đẹp nhất, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng gửi lời chúc tới các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư và đồng bào Phật tử ở trong và ngoài tỉnh Kon Tum đón mừng một mùa Phật đản an vui, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cùng với các cấp, các ngành và nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, ra sức thi đua lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, với uy tín của mình, Hòa thượng Thích Quảng Xả tiếp tục toàn tâm, toàn ý, ra sức đóng góp cho sự phát triển của GHPG Việt Nam và GHPG Việt Nam tỉnh Kon Tum, từ đó góp phần vào củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao nhà
đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo trên địa bàn xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum.


Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đi thăm và trao nhà đại đoàn kết cho 5 hộ nghèo trên địa bàn xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum./.

Tin, ảnh: Hương Diệp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực