Hà Nội: Tuyên truyền về BHXH, BHYT cho gần 300 công nhân Nhà máy Điện Stanley Việt Nam

Thứ hai, 08/10/2018 15:29
(ĐCSVN) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa phối hợp với Trung tâm Tư vấn pháp luật (LĐLĐ TP. Hà Nội) tổ chức tuyên truyền pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 300 công nhân của Nhà máy điện Stanley Việt Nam tại khu công nghiệp Dương Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội).
Tuyên truyền pháp luật BHXH, BHYT cho gần 300 công nhân của Nhà máy điện Stanley Việt Nam
 (Ảnh: congdoan.vn)

Tại buổi tuyên truyền, bà Dương Thị Minh Châu- Trưởng phòng Chế độ BHXH (BHXH Hà Nội) đã phân tích rõ những quyền lợi cơ bản, trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động trong việc tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của Luật BHXH, Luật BHYT.

Theo đó, các công nhân đã được truyền tải các nội dung một cách ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu về các quyền lợi như: Chế độ hưởng của bản thân người lao động khi bị ốm đau; chế độ hưởng khi có con dưới 7 tuổi bị ốm; chế độ thai sản đối với lao động nữ, chế độ thai sản đối với lao động nam có vợ sinh con; thay đổi về cách tính mức hưởng dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; chế độ tử tuất, hưu trí. Bà đặc biệt lưu ý đến lợi ích lâu dài của chính sách BHXH đối với người lao động, trong đó khuyến cáo người lao động không nên nhận BHXH một lần, để đảm bảo cho cuộc sống sau này của chính bản thân họ.

Sau khi thông tin các nội dung chính về BHXH, BHYT, đại diện BTC đã cùng các công nhân tham gia đối thoại, trả lời trực tiếp các câu hỏi của công nhân; đồng thời có phần quà cho những công nhân trả lời đúng câu hỏi do BTC đưa ra...

Thông qua buổi tuyên truyền không những giúp các công nhân nắm bắt được đầy đủ quyền lợi chế độ, chính sách BHXH, BHYT, mà qua đó còn giúp họ có được những kiến thức cơ bản để có thể chia sẻ với người thân, bạn bè, giúp cho chính sách BHXH, BHYT ngày càng lan tỏa sâu rộng hơn./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực