Phấn đấu đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh mạnh về biển, giàu từ biển

Thứ tư, 19/12/2018 14:43
(ĐCSVN) - Với mục tiêu "phấn đấu đưa Bạc Liêu trở thành một tỉnh mạnh về biển, giàu từ biển, tập trung xây dựng và phát triển ngành kinh tế biển toàn diện, đồng bộ theo hướng hiện đại, có sức mạnh cao”, Nghị quyết về phát triển kinh tế biển tỉnh Bạc Liêu vừa được Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, khóa XV thông qua.
Ngày 18/12, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 22, khóa XV, nhằm xem xét thông qua dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế biển đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể đến năm 2020, định hướng đến năm 2025... 


Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị cũng thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế biển của tỉnh với mục tiêu "phấn đấu đưa Bạc Liêu trở thành một tỉnh mạnh về biển, giàu từ biển, tập trung xây dựng và phát triển ngành kinh tế biển toàn diện, đồng bộ theo hướng hiện đại, có sức mạnh cao” và Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV về “Đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”. Với mục tiêu: “Phấn đấu đến năm 2025 đưa kinh tế tập thể của tỉnh thoát khỏi những yếu kém hiện nay và có nhiều mô hình mới, hiệu quả trên các lĩnh vực; để đến năm 2030 kinh tế tập thể có vị trí và vai trò trong phát triển kinh tế của tỉnh, nhất là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; đạt tốc độ tăng trưởng cao, tiến tới có tỷ trọng ngày càng lớn hơn trong tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh”… 

Cũng tại hội nghị, BCH Đảng bộ tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm 13 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định của Bộ Chính trị. Theo quy định, việc lấy phiếu được tiến hành vào năm thứ 3 của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp.

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm của các đại biểu để hội nghị hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cho rằng, các đại biểu tham dự hội nghị đã nghiên cứu, chuẩn bị kỹ và thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các nghị quyết, chương trình, báo cáo; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất cao và thông qua các nghị quyết, chương trình của Tỉnh ủy.

Đặc biệt, đối với Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế biển đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 vừa được xem xét thông qua tại hội nghị và Nghị quyết về “Đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030”, với các mục tiêu cụ thể và 7 giải pháp, cụ thể; góp ý vào chương trình công tác giám sát, kiểm tra năm 2019 và báo cáo tình hình tài chính Đảng trình tại hội nghị. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, ngay sau hội nghị này Ban soạn thảo sớm chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh các Nghị quyết và các nội dung trên, trình Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu và sớm chính thức ban hành, để triển khai thực hiện./.

Tin, ảnh: Thanh Sử
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực