Quảng Ngãi: Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng ​

Thứ ba, 16/10/2018 17:13
(ĐCSVN) – Qua 10 năm triển khai thực hiện, Chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng đã mang lại nhiều kết quả thiết thực. Thông qua chương trình, gần 20.000 lượt người dân trong tỉnh Quảng Ngãi đã được khám chữa bệnh; hàng trăm ca phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch, trẻ em bị dị tật tim bẩm sinh, bệnh đục thủy tinh thể… đã được thực hiện thành công.

Ngày 15/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện Đại học Chung - Ang (Hàn Quốc) và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thực hiện chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Võ Phiên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi; Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. 

 

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc
Bệnh viện Trường Đại học Chung - Ang và Doosan Vina. (Ảnh:baoquangngai.vn).

Qua 10 năm triển khai thực hiện, Chương trình hợp tác y tế vì cộng đồng giữa tỉnh Quảng Ngãi với Bệnh viện Đại học Chung - Ang và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Vina đã mang lại nhiều kết quả thiết thực. Thông qua chương trình, gần 20.000 lượt người dân trong tỉnh Quảng Ngãi đã được khám chữa bệnh; hàng trăm ca phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch, trẻ em bị dị tật tim bẩm sinh, bệnh đục thủy tinh thể… đã được thực hiện thành công.

Cùng với đó, hơn 250 y, bác sĩ, cán bộ y tế của tỉnh Quảng Ngãi đã được tham gia trao đổi chuyên môn, tiếp cận các kỹ thuật điều trị tiên tiến, cải thiện năng lực khám, chữa bệnh và cập nhật các tiến bộ y khoa. Bệnh viện Trường Đại học Chung - Ang cũng đã trao tặng các thiết bị y tế như máy phẫu thuật PHACO, thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng... cho bệnh các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao và ghi nhận những hỗ trợ của Bệnh viện Đại học Chung - Ang và Doosan Vina trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân và nâng cao trình độ nghiệp vụ cho y, bác sĩ của tỉnh.

Với những hoạt động ý nghĩa đó, tại lễ kỷ niệm 10 năm chương trình hợp tác y tế vì cộng cồng, Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho Đại học Chung - Ang, Công ty TNHH Công nghiệp nặng  Doosan Vina và 2 cá nhân có những đóng góp trong các hoạt động từ thiện nhân đạo và phát triển nguồn nhân lực y tế tỉnh Quảng Ngãi; UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Đại học Chung - Ang và Doosan Vina vì những thành tích trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhân dịp này, Bệnh viện Đại học Chung - Ang và Doosan Vina đã trao biểu trưng tặng 7 thiết bị y tế trị giá 1,3 tỷ đồng cho Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực