Tuần tới, Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh

Thứ năm, 29/11/2018 22:09
(ĐCSVN) - Tại Kỳ họp HĐND TP Hà Nội diễn ra từ ngày 4 – 6/12 tới, Hà Nội sẽ thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 người giữ chức vụ do HĐND bầu. Việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm đã được Thường trực HĐND TP chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định.
Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận buổi họp báo.
(Ảnh: NK)

Đó là thông tin được đại diện lãnh đạo HĐND TP Hà Nội cho biết tại cuộc họp báo thông tin về nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khoá XV.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tính công khai, minh bạch của việc lấy phiếu tín nhiệm, Trưởng ban Pháp chế  HĐND TP Hà Nội Nguyễn Hoài Nam cho biết, việc triển khai lấy phiếu tín nhiệm đã được Thường trực HĐND Thành phố chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy định. Nhiều lượt văn bản, tài liệu đã được chỉ đạo, phát hành gửi tới các đại biểu HĐND, các cá nhân được lấy phiếu tín nhiệm, các cơ quan, đơn vị có liên quan. Báo cáo của người được lấy phiếu tín nhiệm đã được gửi trước đúng thời gian quy định tới các đại biểu HDNĐ TP nghiên cứu.

Ông Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Đây là nội dung giám sát đặc biệt quan trọng, thể hiện mức độ tín nhiệm và ghi nhận, đánh giá công tâm, khách quan về những nỗ lực, kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa là sự động viên khích lệ những ưu điểm, trách nhiệm đối với công việc; vừa là sự nhắc nhở đối với những tồn tại, hạn chế để tiếp tục rèn luyện, cống hiến, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ”.

Ngay sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu, Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện phiên chất vấn, trả lời chất vấn và bế mạc kỳ họp. Toàn bộ ngày làm việc thứ nhất của HĐND TP và phiên công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm, chất vấn và bế mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố được truyền thanh, truyền hình trực tiếp.

Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội dự kiến sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo về nhiều lĩnh vực công tác thực hiện trong năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 như: Tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng; thực hiện dự toán thu, chi ngân sách; tình hình giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn TP…

Tại Kỳ họp sẽ xem xét báo cáo chuyên đề quan trọng về: Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Thủ đô; Tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020; kết quả thực hiện Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2030”…

Dự kiến HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét thông qua 6 Nghị quyết thường kỳ và 15 Nghị quyết chuyên đề. Trong đó, đáng kể là Nghị quyết về Quy hoạch bến, bãi đỗ xe trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP đến năm 2030, tầm nhìn 2050; Nghị quyết về các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; xây dựng hạ tầng nông thôn TP Hà Nội…/.

Nam Khánh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực