Nhiều ý tưởng trong Hội thi "Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở” sẽ được áp dụng trong thực tế

Thứ bảy, 20/10/2018 22:14
ĐCSVN) - Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, hào hứng, Hội thi thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra.

Ngày 20/10/2018, tại Hà Nội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội thi “Thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở”.

Ban Tổ chức trao giải A cho các đội thi - Ảnh: HM

Hội thi được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa- là kênh tuyên truyền, phổ biến đến đoàn viên, thanh niên các nội dung cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở gắn liền với đặc thù của cơ quan, đơn vị và hoạt động công vụ hàng ngày của công chức, viên chức một cách dễ hiểu, gần gũi và thấm sâu nhất. Điều đáng mừng là các cơ sở đoàn đã hưởng ứng tích cực, với không khí chuẩn bị náo nức, hồ hởi, phấn khởi, tạo được hiệu ứng tích cực và sức lan tỏa.

Hội thi được tổ chức với 03 phần thi gồm: phần thi Chào hỏi; phần thi Thuyết trình gồm đề xuất các ý tưởng cải cách hành chính, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo và phần thi Tiểu phẩm, kịch ngắn nêu lên cách xử lý tình huống nơi công sở. Mỗi đội tham dự không quá 15 thành viên.

15 đội tham dự Hội thi đã  tập trung vào đề xuất sáng kiến, ý tưởng cụ thể về cải cách hành chính như công tác tuyên truyền, cải cách thể chế và thủ tục hành chính giúp hiện đại hóa nền hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; các nội dung, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức; cách thức xử lý các tình huống xảy ra nơi công sở, khả năng ứng xử, thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

Ban Tổ chức trao giải B cho các đội thi - Ảnh: HM

Sau 01 ngày tranh tài sôi nổi, hào hứng, Hội thi thanh niên với cải cách hành chính và văn hóa công sở do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt các yêu cầu đề ra. Nhiều đội thi đã đầu tư công phu, nhiều tiết mục xuất sắc, thú vị, độc đáo, nhiều ý tưởng sáng tạo gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem. Ban tổ chức đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tham gia thực hiện tốt nội quy Hội thi, làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức chặt chẽ, đảm bảo thành công của Hội thi. Công tác tuyên truyền trước và trong quá trình tổ chức Hội thi được chú trọng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao: 02 giải A cho đội thi đến từ Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ ;  03 giải B cho các đội thi đến từ Đoàn Thanh niên: Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thông tấn xã Việt Nam; 5 giải C cho các đội thi đến từ Đoàn Thanh niên: Tòa án Nhân dân Tối cao, cơ quan Trung ương Đoàn, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nội vụ.

Ban Tổ chức cũng trao các giải khuyến khích và các giải phụ cho các đội tham gia hội thi.

Nhiều ý tưởng trình bày trong Hội thi sẽ được xem xét và áp dụng trong thực tế - Ảnh: HM

Đồng chí Trần Hữu, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương khẳng định: Kết quả của Hội thi lần này là cơ sở thúc đẩy Cuộc vận động “Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi đạo đức công vụ, cải cách hành chính và xây dựng văn hóa công sở” trong đoàn viên, thanh niên. Nhiều ý tưởng trình bày trong Hội thi sẽ được xem xét và áp dụng trong thực tế.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu, thể hiện vai trò của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương thực hiện cải cách hành chính và văn hóa công sở, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực