"Nhớ lời Bác dặn"

Thứ sáu, 07/06/2019 17:39
(ĐCSVN) – Đó là chủ đề của chương trình Giao lưu trực tuyến điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt được tổ chức sáng 7/6, tại Hà Nội do Tạp chí Thi đua Khen thưởng phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Giao lưu  trực tuyến điển hình tiên tiến người tốt, việc tốt "Nhớ lời Bác dặn". Ảnh: HM

Phát biểu tại chương trình, Tổng biên tập Tạp chí Thi đua Khen thưởng Trung ương Phạm Hồng Long cho biết: 71 năm qua, kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, phong trào thi đua yêu nước đã ăn sâu, lan rộng trên khắp các lĩnh vực đời sống xã hội. Tư tưởng, quan điểm, đạo đức và phong cách của Người đã trở thành những bài học quý báu, sức mạnh to lớn, khơi dậy được sức sáng tạo, sự hăng hái thi đua lao động, sản xuất trong mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh.

Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện sự chủ động của Tạp chí Thi đua Khen thưởng trong việc đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt, việc tốt trong xã hội, nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của độc giả. Đồng thời, tăng cường hơn nữa hiệu quả của công tác phát hiện và nhân lên các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên địa bàn Thủ đô.

Tại buổi giao lưu, khách mời là cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng nhiệt huyết, những tấm gương sáng trong các phong trào người tốt, việc tốt; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau” gắn với học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Chương trình, các khách mời trả lời nhiều câu hỏi của bạn đọc, qua đó chia sẻ những câu chuyện, những việc làm ý nghĩa, mang lại hiệu quả, có nhiều sáng kiến trong công việc. Mỗi câu chuyện thêm một lần nữa khẳng định sự đúng đắn trong từng lời căn dặn của Bác năm xưa: “Thêm mỗi việc làm tốt, mỗi nghĩa cử cao đẹp là thiết thực góp phần xây dựng nền tảng đạo đức tốt đẹp trong xã hội, góp phần làm cho cuộc sống của mỗi chúng ta ngày càng tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn”./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực