Chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ

Thứ tư, 08/04/2020 00:32
(ĐCSVN) – Đại dịch COVID -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống người dân và cộng đồng xã hội. Tuy nhiên, tại thời điểm khó khăn này, vẫn còn đó những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng, giúp chúng ta thêm lạc quan, tin yêu cuộc sống.

Đó là câu chuyện về hành động tham gia hiến máu cứu người mới đây của Trung úy Chế Đình Đạt, cán bộ Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An.

Trung úy Chế Đình Đạt làm thủ tục hiến máu tại Trung tâm Huyết học và Truyền máu Nghệ An.

Theo đó, chiều ngày 5/4, vừa qua, trong lúc đang trực tại trụ sở cơ quan, qua thông tin nắm được, Trung uý Chế Đình Đạt biết việc có bệnh nhân Nguyễn Đình Hùng (sinh năm 1958, huyện Nam Đàn) bị tai nạn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tiếp máu gấp. Do nhóm máu của bệnh nhân Hùng thuộc nhóm rất hiếm, nên bệnh viện không còn đủ. Nhận thấy người cần máu trùng với nhóm máu của mình, mặc dù đang trong mùa dịch, nhưng anh Đạt đã không do dự, báo cáo và trình bày nguyện vọng với chỉ huy cơ quan. Được sự nhất trí của lãnh đạo, ngay lập tức, anh lên đường đến Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Nghệ An làm thủ tục hiến máu cứu người.

 Nhờ được tiếp máu kịp thời, bệnh nhân Hùng đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục. Cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ Công an, đại diện gia đình anh Hùng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Đạt cũng như lãnh đạo Công an tỉnh đã tạo điều kiện giúp anh Đạt hiến máu kịp thời, giúp anh Hùng qua cơn nguy kịch.

 Được biết, thời gian qua, cùng với việc luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân, Trung úy Chế Đình Đạt còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện xã hội, trong đó bản thân anh đã 6 lần tham gia hiến máu tình nguyện và nhiều hoạt động nhân đạo khác.

 Nhận xét về cán bộ thuộc đơn vị quản lý, Thiếu tá Đặng Minh Chí, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Nghệ An cho biết: "Trung úy Chế Đình Đạt là người có trình độ chuyên môn giỏi; ý thức tổ chức kỷ luật cao, tác phong làm việc khoa học; có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ mọi người. Trong quá trình công tác, nhất là trong các đợt trực cao điểm hay các nhiệm vụ khó khăn, hiểm nguy, đồng chí Đạt luôn sẵn sàng xung phong, đảm nhận. Vì thế, những năm qua, anh liên tục được các cấp khen thưởng không chỉ về công việc chuyên môn mà còn vì những hoạt động nhân đạo, tình nguyện".

 Khi được hỏi về hành động đẹp của mình, anh Đạt chia sẻ: “Việc làm của tôi rất nhỏ bé so với những việc làm khác, nếu có điều kiện, tôi vẫn sẽ làm hết mình, tất cả vì nhân dân phục vụ, vì sự an toàn, hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng với niềm tin yêu mà nhân dân trao tặng cho người chiến sĩ Công an nhân dân”./. 

Bài, ảnh: Cao Thanh Đông - Phùng Ngọc Thăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực