Lấy công việc làm thước đo sự nêu gương

Thứ hai, 07/10/2019 09:44
(ĐCSVN) - Đại úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Trịnh Văn Sáng, nhân viên Báo vụ 15W, Đại đội 10, Lữ đoàn Phòng không 283 thực sự là tấm gương sáng, luôn năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc; mẫu mực, hòa đồng trong cuộc sống để mọi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập noi theo.
Đại úy QNCN Trịnh Văn Sáng thực hành thu, phát điện tại Sở Chỉ huy.

Là nhân viên báo vụ 15W, Đại úy QNCN Trịnh Văn Sáng luôn tâm niệm rằng, thông tin là mạch máu chỉ huy, chỉ cần một chút sao nhãng dẫn đến sai sót thì không chỉ bản thân anh mà có thể cả đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ. Có lẽ, đó là lý do để anh luôn phát huy hết tinh thần, trách nhiệm, làm việc một cách khoa học, hiệu quả.

Đặc biệt, trong điều kiện hệ thống máy móc trang bị ngày càng hiện đại, nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao; bình quân mỗi ngày phải nhận từ 50 đến 60 bức điện từ Quân khu. Điều đó đã khiến anh luôn trăn trở phải làm sao để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất, không để xảy ra sai sót. Từ những trăn trở đó, anh động viên anh em trong tổ đài tận dụng mọi thời gian để học tập, nâng cao trình độ tay nghề đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Với suy nghĩ, “đã vào đài là vào vị trí chiến đấu”, anh luôn chủ động khắc phục mọi khó khăn, tập trung cao độ nhất để thực hiện nhiệm vụ, không lơ là, mất cảnh giác, chuyển, nhận điện báo đầy đủ, kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn. Do vậy, hàng tháng tổ đài anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công việc chính là nhân viên báo vụ 15W, nhưng vốn là người thông minh, khéo tay hay làm, luôn hết mình vì công việc nên từ xây, mộc, làm mô hình học cụ đến củng cố cảnh quan môi trường... hễ việc gì được chỉ huy đơn vị giao anh đều hoàn thành tốt mà không một lời phàn nàn. Không chỉ vậy, anh còn người đam mê nghiên cứu các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Nhiều sáng kiến của anh đã được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn như sáng kiến “Máy sấy linh kiện điện thoại dùng để bảo quản trang bị khi bị ẩm ướt”. Theo anh, đơn vị được trang bị nhiều loại máy móc có chứa thiết bị điện tử, quá trình huấn luyện, diễn tập, thực hiện nhiệm vụ cơ động ngoài doanh trại nếu bị ẩm ướt sẽ ảnh hưởng đến việc hoàn thành nhiệm vụ cũng như làm thiết bị máy móc nhanh hư hỏng.

Từ thực tiễn đó anh đã cho ra đời sáng kiến “Máy sấy linh kiện điện thoại dùng để bảo quản trang bị khi bị ẩm ướt”... Trong hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, anh cũng có nhiều sáng kiến, cải tiến được ứng dụng trong thực tiễn, như mô hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...

Nếu chỉ nhìn vào những công việc anh đã làm thì ít ai biết được rằng, đằng sau những việc làm đó anh còn gặp biết bao khó khăn trong cuộc sống. Vợ dạy học cách nhà hơn 100km. Hai con còn nhỏ lại thường xuyên ốm đau phải nhờ ông bà nội ngoại chăm sóc... Hoàn cảnh là vậy, nhưng trong công việc lúc nào anh cũng gương mẫu, tự giác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Từ năm 2010 đến nay anh liên tục là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp. Và là một trong những tấm gương sáng của Lữ đoàn Phòng không 283 trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Khi hỏi về những bí quyết để có được những thành công đó, anh bộc bạch: “Dù ở bất cứ cương vị nào, thì điều đầu tiên là phải nắm chắc nhiệm vụ của bản thân, phải thường xuyên tự học, tự rèn, nâng cao trình độ, nhất là nhiệm vụ chuyên môn. Xây dựng cho mình một thái độ làm việc nghiêm túc, cẩn thận, tỷ mỷ có như vậy mới mau tiến bộ. Trong đời sống hàng ngày thì phải chân tình, sống có trách nhiệm với tập thể và mỗi cá nhân trong đơn vị”. Còn với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Trịnh Văn Sáng là tấm gương sáng, một con người giản dị, sống có tình nghĩa, luôn giúp đỡ đồng đội; tâm huyết với công việc, luôn chủ động vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Bài, ảnh: Huy Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực