Mang cuộc sống bình yên cho nhân dân!

Thứ sáu, 28/08/2020 13:31
(ĐCSVN) - Ở tuổi 33, Đại úy Ngô Anh Tuấn đã cùng với đồng đội triệt phá nhiều vụ án khiến nhiều tên tội phạm sa lưới, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân miền Tây xứ Nghệ.

Với thành tích: Chỉ đạo điều tra, làm rõ gần 35 vụ án trong đó có 2 trọng án, khám phá nhanh 10 chuyên án về trật tự xã hội, 5 chuyên án về ma túy, 62 vụ vi phạm về trật tự quản lý kinh tế, môi trường, 20 vụ vi phạm về pháo; bắt giữ, xử lý 197 đối tượng; trực tiếp chỉ đạo, đấu tranh thành công 03 chuyên án lớn về ma túy gồm 617Q, 206N, 118M, 618Y, thu giữ 04 kg ma túy đá, 18 bánh heroin, 250 viên ma túy tổng hợp, 01 súng quân dụng, 390 triệu đồng tiền mặt; chỉ đạo, đấu tranh 02 chuyên án lớn 819X và 119C bóc gỡ đường dây trộm xe máy và sử dụng công nghệ cao để đánh bạc với số tiền hơn 10 tỷ đồng, ít ai hình dung đó là những chiến công của người chiến sỹ Công an nhân dân mới ở tuổi 33.

Đại uý Ngô Anh Tuấn chia sẻ về công việc của mình cùng đồng đội.

Tiếp nối truyền thống gia đình, Ngô Anh Tuấn quyết định trở thành người chiến sỹ trong lực lượng Công an nhân dân. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, chàng chiến sỹ trẻ được điều động về công tác tại Công an huyện Nghĩa Đàn. Được trải nghiệm trên nhiều lĩnh vực như ma túy, hình sự, kinh tế, trải qua nhiều vị trí, lại có thời gian gắn bó với địa bàn, gần gũi với nhân dân, anh cùng đồng đội đã phát hiện, phá nhiều vụ án lớn, gây tiếng vang không chỉ ở miền Tây xứ Nghệ.

“Do vị trí địa lý, Nghĩa Đàn là địa bàn mà các đối tượng tội phạm lựa chọn trung chuyển ma túy. Đây cũng là nơi hay xuất hiện các đối tượng trộm cắp tài sản, đánh bạc chuyên nghiệp”, Đại úy Tuấn chia sẻ.

Anh cho biết, từ đặc thù công việc, nhất là công tác ở địa bàn mà đời sống đồng bào các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn, những người chiến sỹ như anh luôn nỗ lực để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, giúp họ không vì thiếu hiểu biết mà vi phạm pháp luật, đẩy bản thân vào con đường lao lý, người thân, gia đình cũng bị ảnh hưởng. Còn với tội phạm thì luôn phải kiên quyết đấu tranh, không khoan nhượng.

“Có vụ án ma túy tội phạm là các đối tượng có tiền án, tiền sự, luôn có vũ khí nóng, hoạt động khép kín trong thời gian dài. Sau thời gian mật phục, theo dõi, nhóm tội phạm đã sa lưới. Tôi đã đấu trí hàng giờ với tên cầm đầu, từ đó tiếp tục triệt phá đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia, bắt giữ thêm các đối tượng khác, thu giữ 10 bánh heroin”, Đại úy Ngô Anh Tuấn nói.

Cách đây tròn 1 năm, vào nửa đêm ngày 19/8/2019, đúng ngày kỷ niệm 74 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân, anh cùng đồng đội đã lập chiến công khi bắt gọn Đỗ Văn Long tại huyện Diễn Châu, Nghệ An khi đối tượng đang đón xe khách về quê cùng 1,5kg ma tuý đá giấu trong hành lý.

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 cho Đại uý Ngô Anh Tuấn. 

“Việc bắt giữ Long là một mắt xích quan trọng trong triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma tuý do hai anh em ruột Đỗ Văn Long – Đỗ Văn Trọng điều hành, với thủ đoạn hết sức tinh vi. Đây là hai đối tượng đều nghiện ma tuý, có tiền án mua bán trái phép chất ma túy. Bố chết trong trại giam về tội liên quan đến ma tuý, còn mẹ đang thụ án cũng về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Chị em gái cũng tham gia vào các đường dây ma túy đã bị lực lượng Công an triệt phá. Không chỉ sẵn vũ khí nóng, Long – Trọng còn rất tinh quái khi liên tục thay đổi địa điểm, cách thức giao “hàng”, Đại uý Ngô Anh Tuấn nhớ lại.

Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng với thành tích thuyết phục, năm 30 tuổi, Ngô Anh Tuấn là Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba. Năm 2018, 2019, anh tiếp tục là Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhận giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu năm 2018. 5 năm liền anh là đảng viên tiêu biểu, được tuyên dương “Đảng viên trẻ học tập và làm theo lời Bác” năm 2019 và từng nhận 3 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an.

Được đồng đội nể phục, cấp trên đánh giá cao, Đại úy Ngô Anh Tuấn hiện là Phó Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Mới đây, anh cũng vinh dự là 1 trong 10 cá nhân tiêu biểu nhận giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019 - phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu dưới 35 tuổi, có thành tích nổi trội, xuất sắc, tạo sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên trên các lĩnh vực.

Hỏi Đại úy Ngô Anh Tuấn về cảm nghĩ của anh sau những chiến công, giải thưởng có được, anh chia sẻ rất đơn giản, đó là: Trước những vụ án, anh chỉ mong muốn làm sao để phá án nhanh nhất, triệt phá các ổ, nhóm tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và mang lại cuôc sống bình yên cho nhân dân./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực