Gần 60.000 bài dự thi tìm hiểu "70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku"

Thứ ba, 12/04/2016 18:26
Sau 6 tháng phát động cuộc thi tìm hiểu "70 năm ngày Bác Hồ gửi thư Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku 19/4/1946 - 19/4/2016", đã có gần 60.000 bài dự thi trong và ngoài tỉnh Gia Lai cùng tham gia.

Cuộc thi là dịp tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh hiểu rõ tầm vóc vĩ đại về tư tưởng đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chia rẽ khối đại đoàn kết thống nhất của dân tộc Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua 6 kỳ thi trắc nghiệm với 18 câu hỏi về nội dung Thư của Bác Hồ và 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng đáp án, đa số các độc giả đều trả lời chính xác các câu hỏi và gửi đáp án đúng thời gian quy định, thể hiện ý thức trách nhiệm trong việc tham gia cuộc thi và đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu các nguồn tư liệu về tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Bác Hồ. Các đơn vị có số bài dự thi nhiều và liên tục là Công an tỉnh Gia Lai, trường Trung học phổ thông chuyên Hùng Vương (thành phố Pleiku, Gia Lai), trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng (huyện Krôngpa, Gia Lai), trường Trung học phổ thông Lý Thường Kiệt (thị xã Ayunpa, Gia Lai)... Một số cá nhân tiêu biểu như bà Bùi Thị Phương Hoa - giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh (Pleiku), bà Phan Thị Hợp - giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Đăk Đoa, Gia Lai)...

Về phần thi viết cũng đã có gần 15.000 bài dự thi, trong đó có sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân là người dân tộc thiểu số. Hầu hết các bài thi đều có nội dung phong phú, sưu tầm được nhiều tư liệu về tư tưởng đại đoàn kết dân tộc của Hồ Chí Minh, những tình cảm của Bác Hồ đối với đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Nguyên. Nhiều bài viết có phân tích, mở rộng và có minh họa hình ảnh phù hợp với từng nội dung câu hỏi; có bài viết với dung lượng khá dài (640 trang khổ A4), hình thức trình bày đẹp và nội dung có chất lượng cao. Tiêu biểu có bài thi của các thí sinh như bà Nguyễn Thị Nga - Ban Dân vận Thành ủy Pleiku, bà Đào Thị Phương Huyền - Công an tỉnh Gia Lai, ông Đinh Thanh Tuyên - Ủy ban MTTQ thành phố Pleiku...

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 54 giải thưởng về phần thi trắc nghiệm cho các thí sinh có bài tham gia có kết quả đúng, trong đó có 6 giải nhất, 6 giải nhì, 12 giải ba và 30 giải khuyến kích. Trao 11 giải thưởng về phần thi viết, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải cho những tập thể có thành tích trong công tác chỉ đạo triển khai cuộc thi và có số lượng người tham gia thi đông, đạt nhiều giải trong các kỳ thi trắc nghiệm và thi viết./. 



Văn Thông/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực