Gắn việc làm theo Bác với nhiệm vụ cụ thể, thiết thực

Thứ hai, 20/03/2017 14:46
(ĐCSVN) - Sáng 20/3, tại thành phố Huế, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Đồng chí Mai Văn Ninh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyến giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Các đồng chí Lê Trường Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; Mai Văn Ninh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó bí thư Thường trực và Phó bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực miền Trung, Tây Nguyên; Trưởng Ban tuyên giáo, Phó Trưởng ban tuyên giáo và cán bộ chuyên trách thực hiện Chỉ thị 05 của các tỉnh uỷ, thành uỷ khu vực miền Trung- Tây Nguyên...

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã thảo luận và phân tích sâu các kết quả, bài học kinh nghiệm cũng như những vấn đề đang đặt ra trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại địa phương.

Theo đó, việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được Ban Thường vụ các Tỉnh ủy, Thành ủy tại miền Trung- Tây Nguyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tiến độ, chất lượng đề ra.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là học tập đã từng bước đi vào nề nếp, thực chất hơn, hạn chế dần các biểu hiện hình thức, thiếu chiều sâu trong những năm qua.

Việc nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đã có tác động tích cực đến rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách của người cán bộ, đảng viên.

Theo đại diện các Tỉnh uỷ, Thành uỷ, sau gần 01 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyêt Trung ương 4 (Khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, cơ quan, đơn vị; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xức, yếu kém kéo dài ở cơ sở đã được giải quyết. Trong quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên gương mẫu, tận tụy, đổi mới lề lối, tác phong làm việc, được nhân dân ghi nhận, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW cũng bộc lộ một số hạn chế như: Công tác triển khai, quán triệt và xây dựng kế hoạch cụ thể hóa Chỉ thị 05 ở một số địa phương, đơn vị còn chậm, thiếu sót và bất cập nên chưa phát huy được tính chủ động, sáng tạo gắn với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị; trách nhiệm nêu gương làm theo tấm gương về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chưa cao; công tác giáo dục thế hệ trẻ đạt hiệu quả chưa cao, còn ít mô hình phù hợp, thuyết phục...



Quang cảnh tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị của các tỉnh ủy, thành ủy khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh: Việc triển khai của cấp ủy các cấp đã có tính chủ động, sáng tạo và đi vào những nội dung mang tính đột phá, đưa ra các giải pháp thực hiện thiết thực phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; công tác tuyên truyền cũng đã có sự đổi mới nên đã chuyển tải rộng hơn đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Mai Văn Ninh đề nghị các tỉnh, thành ủy và các cơ quan đơn vị trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ việc học tập, đặc biệt là việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chuyên đề năm 2017; chú trọng những việc làm cụ thể, kết hợp giữa “xây” với “chống”, giữa thực hiện Chỉ thị với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong Đảng và xã hội.

Trong quá trình thực hiện, đồng chí đề nghị cần xác định rõ trách nhiệm tự giác, gương mẫu học trước, làm trước của người đứng đầu, lãnh đạo chủ chốt và cán bộ, đảng viên; đưa nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân; phát động sâu rộng cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, đánh giá kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nhận xét, đánh giá cán bộ, công chức./.

Tin, ảnh: Phạm Hưởng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực