Tiền Giang: Ông Bảy Điện suốt đời học tập và làm theo Bác

Thứ tư, 09/12/2015 16:19
Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại tỉnh Tiền Giang đang có sức lan tỏa sâu rộng, đến tận vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, với sự hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân.

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh cụ thể, mỗi người có những việc làm thiết thực mang lại lợi ích cộng đồng, làm sáng thêm tư tưởng đạo đức của Bác. Ông Nguyễn Văn Bảy (còn gọi là Bảy Điện) ở xã Hậu Mỹ Bắc B, vùng ngập lũ Đồng Tháp Mười, đã học tập và làm theo Bác, chăm lo, chia sẻ với nhiều người không may mắn.

Năm 1983, ông nhận Nguyễn Văn Hậu - con của một gia đình rất nghèo tại địa phương làm con nuôi. Khi Hậu trưởng thành, ông tổ chức đám cưới, chia đất đai để vợ chồng Hậu tạo dựng cơ nghiệp. Vợ chồng anh Hậu sinh 4 con đều được ông Bảy tiếp tục nuôi dưỡng. Năm 1995, ông Bảy lại cưu mang thêm một cháu trai. Khi cháu trưởng thành, ông tổ chức đám cưới, cho đất xây nhà ra riêng ở Tân Thạnh, Long An. Năm 2002, ông nhận nuôi cháu Nguyễn Gia Minh, mới 5 tuổi, có hoàn cảnh rất đáng thương. Cha cháu Minh mất sớm, mẹ đi bước nữa, không ai chăm lo cho Minh. Nay Minh đã 13 tuổi, đang học lớp 7 Trường trung học cơ sở Hậu Mỹ Bắc A. Ngoài việc nhận các cháu mồ côi, hoàn cảnh khó khăn về nuôi dưỡng, hàng năm ông đều mua gạo tặng các hộ nghèo khó trong và ngoài xã. Gần đây, có cụ bà đến xã làm thuê kiếm sống, nơi ở chỉ là một túp lều tạm bợ, ông Điện đã giúp tiền mua tre lá để sửa chữa, giúp thêm 1 triệu đồng mua giường để bà có chỗ ngủ tươm tất. Rất nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, đã được ông Bảy giúp đỡ, nhận nuôi dưỡng. 

Đặc biệt, năm vừa qua, hưởng ứng chủ trương treo cờ trước nhà vào dịp lễ Tết cũng như lập bàn thờ Bác Hồ tại gia, ông đã xuất tiền mua 50 lá cờ Tổ quốc tặng các gia đình nghèo, gia đình chính sách neo đơn tại địa phương. 

Ông Nguyễn Văn Bảy xuất thân trong một gia đình không khá giả gì. Ngày ông lập gia đình được cha mẹ cho 1 ha đất. Hai vợ chồng ông làm đủ nghề để lo cho 4 người con. Ngoài làm ruộng, ông Nguyễn Văn Bảy mua máy tuốt lúa để đi tuốt lúa khắp các tỉnh khu vực sông Tiền, từ Tiền Giang qua Long An, Đồng Tháp, có khi sang tận nước bạn Campuchia. Khi sức khỏe kém đi, không thể làm việc nặng nhọc ở những địa bàn xa, ông quay về quê vừa làm ruộng vừa đầu tư điện khí hóa nông thôn, bán lẻ cho nhân dân trong xã có nhu cầu về điện sản xuất. Gia đình ông mở thêm cơ sở làm lạp xưởng, cũng có thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động tại chỗ. Chuyên cần, chịu thương, chịu khó, sau mấy chục năm miệt mài lao động, ông Bảy Điện đã gây dựng cơ nghiệp vững bền với căn nhà khang trang, cơ sở làm lạp xưởng và 9 ha đất sản xuất. 

Ông Lê Thành Ngon, Bí thư Đảng ủy xã Hậu Mỹ Bắc B cho biết: Hiện nay, 90% hộ dân trong xã lập bàn thờ hoặc treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng nhất trong nhà; 100% cơ sở thờ tự đều dành nơi lập bàn thờ Bác. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đang được nhân rộng trong xã./.

Minh Trí/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực