87,8% người được hỏi trả lời tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền

Thứ hai, 18/01/2010 11:30

Sau 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tỉnh Cà Mau có 1.249 tập thể và cá nhân tiêu biểu được biểu dương tại địa phương, đơn vị. Ban chỉ đạo cuộc vận động ở cấp tỉnh họp mặt, trao đổi kinh nghiệm và tuyên dương 127 tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc xét chọn từ 13 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và Liên đoàn Lao động tỉnh.

Qua nghiên cứu, học tập 6 chuyên đề của cuộc vận động và hàng trăm câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý thức, trách nhiệm trước Đảng, trước dân của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ nét, nhân dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Ông Dương Việt Thắng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết: Qua điều tra xã hội học có 87,8% người được hỏi trả lời tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền. Việc nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, tinh thần sửa đổi lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân chuyển biến tích cực và rõ nét, góp phần quan trọng đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, tệ nạn xã hội. Điều tra xã hội học cho thấy, 61,4% người được hỏi nói rằng, suy thoái về đạo đức lối sống trong xã hội giảm; 77,1% cho biết thực hiện cần, kiệm trong cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tốt hơn; 80% đáng giá cuộc vận động đã được triển khai sâu rộng và có kết quả bước đầu đáng phấn khởi.

Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu, thiết thực, gắn với đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh và Đại hội XI của Đảng, hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Cụ thể là xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền về cuộc vận động này gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại trong năm 2010, kết hợp với biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Tổ chức học tập trong cán bộ, đảng viên, công chức, hội viên, đoàn viên MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân chủ đề: "Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh; Đảng là đạo đức, là văn minh"; Triển khai việc giảng dạy và học tập đạo đức Hồ Chí Minh trong các trường thuộc hệ thống giáo dục quốc dân./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực