Đồng chí Tô Huy Rứa: Nhân rộng hơn nữa những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ ba, 12/01/2010 23:39

(ĐCSVN) - Tối 12/1, tại thành phố Cần Thơ, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Thành ủy Cần Thơ tổ chức chương trình Giao lưu “Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khu vực Tây Nam bộ. Đồng chí Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến dự và trao quà cho các đại biểu.

Đến tham dự chương trình, có các đồng chí: Nguyễn Phong Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang; Trần Thanh Mẫn, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ; Phạm Thanh Vận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ; Bùi Việt Lâm, Ủy viên Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố Cần Thơ; các đồng chí Ủy viên Thường vụ, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ và đặc biệt là 75 gương điển hình đến từ 13 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh và truyền hình Cần Thơ.

 

Với mục đích tôn vinh, biểu dương những cá nhân điển hình và cổ vũ mọi người làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần đẩy mạnh bước 2 Cuộc vận động, thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức 5 cuộc giao lưu gặp gỡ những điển hình tiến tiến ở các miền của Tổ quốc, hướng đến Cuộc giao lưu những điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp toàn quốc.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ đang ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt khó vươn lên trên nhiều lĩnh vực để xây dựng và phát triển quê hương. Qua đó, nhiều tấm gương điển hình tiên tiến đã được cộng đồng ghi nhận và tôn vinh.

75 đại biểu tham gia chương trình giao lưu hôm nay là các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến đến từ 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Ban tổ chức đã chọn 11 đại biểu giao lưu với khán giả. Mỗi đại biểu, ở mỗi cương vị khác nhau, điều kiện sống khác nhau nhưng tất cả đều hướng về cộng đồng bằng những việc làm cụ thể học từ tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác.

Qua câu chuyện về những việc làm cụ thể của từng cá nhân, tập thể giao lưu trong buổi tối ngày hôm nay, có thể thấy tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời, song cũng là tấm gương hết sức bình dị, ai cũng có thể học và làm theo được. Mỗi người, tùy điều kiện, hoàn cảnh mà cảm nhận và học tập những phẩm chất tốt đẹp trong đạo đức của Bác theo cách riêng của mình và có những hành động thiết thực để thể hiện điều đó.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Tô Huy Rứa biểu dương những nỗ lực của các tỉnh, thành phố trong khu vực đã thực hiện tốt Cuộc vận động và tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn xã hội. Đồng chí đặc biệt biểu dương 75 cán bộ, đảng viên, nông dân, công nhân, chức sắc tôn giáo, thanh niên, học sinh – những tấm gương tiêu biểu, đại diện cho hàng ngàn, hàng vạn tập thể, cá nhân của 13 tỉnh, thành phố trong khu vực đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có mặt trong cuộc gặp mặt, giao lưu hôm nay.

                              

Đồng chí Tô Huy Rứa một lần nữa khẳng định mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động nhằm tạo một nền tảng đạo đức xã hội tốt đẹp hơn. Thực tế trong 3 năm qua đã khẳng định được việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trong thời điểm hiện nay là rất phù hợp và có ý nghĩa chính trị sâu sắc. Đồng chí khẳng định: Thông qua thực hiện Cuộc vận động, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu thuộc mọi tầng lớp, dân tộc, tôn giáo, lứa tuổi làm theo Bác mà trở thành điển hình tiên tiến, thành tấm gương bình dị mà cao quý được xã hội tôn vinh. Cũng thông qua Cuộc vận động đã góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trong 3 năm 2007 - 2009, củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Trong thành tích chung đó của cả nước, có đóng góp rất xứng đáng của các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ.

Đồng chí lưu ý, 75 tập thể, cá nhân có mặt hôm nay là đại diện cho rất nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong khu vực, còn có rất nhiều tập thể, cá nhân khác xứng đáng được khen thưởng, tôn vinh. Đồng chí mong rằng, qua các buổi sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động; tổ chức gặp mặt, giao lưu và biểu dương thành tích các tập thể và cá nhân điển hình là dịp để rút ra bài học bổ ích từ công tác chỉ đạo của Ban chỉ đạo các cấp Cuộc vận động; sự tham gia của cả hệ thống chính trị; sự hưởng ứng và thực hiện của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, nhân rộng các mô hình, điển hình, làm cho Cuộc vận động ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, có tác dụng to lớn và thiết thực.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Năm 2010 là năm đất nước ta tổ chức kỷ niệm trọng thể 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh; 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; năm tiến hành đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Việc đẩy mạnh thực hiện thắng lợi Cuộc vận động là để thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại đó, là để đưa đất nước tiếp tục tiến bước vững chắc trên con đường đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực