Ngọc Hiển: Nhiều hoạt động thiết thực từ Cuộc vận động lớn

Thứ sáu, 08/01/2010 15:34

Năm 2009 là năm thứ ba toàn Đảng bộ huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đi vào chiều sâu, là giai đoạn "làm theo" với phương châm "học đi đôi với hành". Theo đó, cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, từng cán bộ, đảng viên và nhân dân đã hưởng ứng thực hiện cuộc vận động bằng nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

 

Tượng đài Vàm Lũng thị trấn Rạch Gốc - nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.  

Ngay từ đầu năm, nhiều địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc. Các hoạt động diễn ra bảo đảm thời gian, chất lượng và hiệu quả như: làm lộ giao thông nông thôn, trồng cây xanh và làm vệ sinh ở các khu di tích, Phủ thờ Bác Hồ, tượng đài ghi công các liệt sĩ khởi nghĩa Hòn Khoai, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn.

Nhiều cơ quan, đơn vị có các hoạt động thiết thực. Liên đoàn lao động huyện gắn cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với việc xây dựng người cán bộ, công chức "trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu", phát động cuộc thi tìm hiểu tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào tiết kiệm xây dựng Quỹ "Mái ấm công đoàn" và hỗ trợ công nhân - viên chức lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đảng ủy xã Tân Ân tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên vay vốn với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện có mô hình "Nuôi heo đất" giúp nhau làm kinh tế. Hội Cựu chiến binh xây dựng quỹ khuyến học hỗ trợ cho các con em hội viên với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Nhiều đơn vị thực hành tiết kiệm tốt như Đảng ủy Công an huyện chỉ sử dụng vỏ máy xe để tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm văn phòng phẩm số tiền gần 2.300.000 đồng.

Công tác xóa đói giảm nghèo, chăm lo đời sống cho người có công với nước, thực hiện các chính sách an sinh xã hội được quan tâm và có chuyển biến tích cực. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 11,5%, không còn hộ gia đình thương binh, liệt sĩ thuộc diện hộ nghèo.

Huyện đã phân công các ban, ngành cấp huyện phụ trách 31 ấp có tỷ lệ hộ nghèo trên 10% và đang tích cực xây dựng đề án tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người nghèo. Đồng thời đã bố trí được 744 hộ dân di cư tự do ổn định chỗ ở và đang tập trung triển khai chương trình xây dựng 1.237 căn nhà cho hộ nghèo; thực hiện tốt chính sách hỗ trợ tiền đò cho 1.119 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đi học bằng đò, mỗi tháng gần 200 triệu đồng.

Qua các hoạt động thiết thực đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được Ban chỉ đạo cuộc vận động các cấp biểu dương. Trong đó có 17 tập thể và 54 cá nhân được ban chỉ đạo huyện tuyên dương vì có thành tích nổi bật chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng làng văn hóa, xóa đói giảm nghèo... Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất.

Đồng chí Nguyễn Thiện Lộc, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động huyện Ngọc Hiển, cho biết: "Huyện sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng cuộc vận động, đặc biệt là trong việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ chủ chốt và mỗi cán bộ, đảng viên. Tiếp tục xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gắn nhận thức với hành động thực tiễn nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng"./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực