Nỗ lực phục vụ nhân dân

Thứ tư, 06/01/2010 17:34

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Công an phường 3 được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình của Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) với nhiều đổi mới phục vụ nhân dân tốt hơn.

 

Công an phường 3 luôn gần gũi với nhân dân 

Nằm ở phía Tây của thành phố Đông Hà, phường 3 là địa bàn tập trung nhiều cơ quan doanh nghiệp, có trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị với hơn 2.000 sinh viên học tập, lưu trú. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các loại hình kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phát triển, góp phần hình thành diện mạo mới của địa phương.

Để có được một địa bàn ổn định an toàn, ngoài sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân, vai trò của lực lượng Công an đóng góp một phần không nhỏ. Cán bộ chiến sĩ Công an phường 3 đã luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người dân.

Để thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Chỉ huy Công an phường 3 đã tổ chức quán triệt cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị 5 chuyên đề "Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay"; tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân"; "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; "Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" và các thông tin liên quan đến cuộc vận động vào mỗi sáng hàng ngày. Từ đó, tự thân mỗi cán bộ chiến sĩ nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tu dưỡng đạo đức, lối sống phù hợp với người chiến sĩ Công an cách mạng.

Trong quá trình thực hiện cuộc vận động, đơn vị đã đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, được cụ thể hoá nội dung "3 xây, 3 chống"; đồng thời mỗi cán bộ chiến sĩ đều có bản đăng ký phấn đấu rèn luỵên đạo đức, lối sống thực hiện quy trình, chế độ công tác...

Công tác cải cách hành chính ở Công an phường 3 đã có nhiều đổi mới, tạo điều kiện tối đa cho người dân. Từ khi Luật Cư trú có hiệu lực, Công an phường đã công khai niêm yết lịch làm việc, quy trình giải quyết những vấn đề liên quan đến Luật Cư trú để nhân dân biết, giám sát việc làm của Công an.

Quá trình giải quyết thủ tục hành chính về đăng ký tạm trú, xác nhận giấy CMND… đều được rút ngắn thời gian. Bố trí cán bộ tiếp nhận, giải quyết các thủ tục tạm trú cho đối tượng là sinh viên một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất kể cả ngoài giờ hành chính, để tránh đi lại nhiều lần, ảnh hưởng đến việc học tập.

Công tác dân vận được Chỉ huy đơn vị xem là yếu tố quyết định mọi thành công của mình. Cảnh sát khu vực luôn là người đồng hành với nhân dân, bám sát địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, nhanh chóng giải quyết những nhu cầu bức thiết, chính đáng của nhân dân. Sự gần gũi, gắn bó máu thịt với dân của các đồng chí cảnh sát khu vực đã được bà con hết sức mến phục.

Gia đình ông Võ Xuân Bồng là một điển hình. Gia đình ông có cháu Võ Khánh Toàn trước đây là đối tượng lêu lỏng, bỏ học; nhiều lần vi phạm pháp luật. Cấp uỷ, chính quyền đã áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương. Được các chiến sĩ Công an phường thường xuyên đến gia đình động viên cháu và gia đình kể cả ngày nghĩ, ngày tết. Đến nay, cháu đã trở lại trường học và có nhiều tiến bộ. Gia đình ông xem các đồng chí công an như những ân nhân.

Để xây dựng lực lượng Công an ngày một trong sạch vững mạnh, Công an phường đã tổ chức nhiều buổi họp dân lấy ý kiến xây dựng nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn; tại 8/8 khu phố trên địa bàn đều có hòm thư tố giác tội phạm và góp ý xây dựng lực lượng Công an… Từ các kênh thông tin này, lực lượng Công an phường đã tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của nhân dân để xây dựng lực lượng hoàn chỉnh hơn.

Công an phường đã làm tốt công tác ANTT trên địa bàn; đã phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở các khu phố, trường Cao đẳng sư phạm; xây dựng các mô hình đấu tranh, phòng ngừa tội phạm hiệu quả như mô hình khu phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội; CLB phụ nữ với công tác phòng chống tệ nạn xã hội… tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để nhân dân cảnh giác bảo vệ tài sản, phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm; cùng Ban Bảo vệ dân phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra tại các địa bàn trọng điểm, các cơ sở kinh doanh có điều kiện, giải quyết hiệu quả các vụ việc xảy ra tại cơ sở.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào sâu rộng trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu, ăn sâu trong nếp nghĩ, hành động, việc làm của mỗi cán bộ chiến sĩ. Nhờ vậy, trong các mặt công tác tại Công an phường, đã có nhiều chuyển biến. ANTT trên địa bàn đã được giữ vững, các vụ phạm pháp hình sự đã giảm, tệ nạn xã hội trên địa bàn đã được đẩy lùi. Ông Phan Văn Bảy, khu phố 3, phường 3 cho biết: Lực lượng Công an phường những năm qua đã có nhiều đổi mới tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân từ các thủ tục cải cách hành chính đến việc luôn sâu sát với bà con, nên đã tạo được lòng tin với nhân dân.

Nhận được những lời khen ngợi đó từ phía một người dân, cán bộ chiến sĩ Công an phường 3 không chỉ phấn khởi mà xem đó là động lực để mình nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong công tác, chiến đấu, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực