Phú Thọ: Phụ nữ huyện Tân Sơn thực hành tiết kiệm, xoá đói giảm nghèo

Thứ sáu, 15/01/2010 14:42

Sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Tân Sơn (Phú Thọ) đã có chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động. Nhờ đó, cuộc vận động (CVĐ) đã và đang đi vào đời sống, trở thành sinh hoạt chính trị sâu rộng, đem lại hiệu quả thiết thực hơn trong các cấp Hội, thông qua các mô hình “ngày tiết kiệm, tuần tiết kiệm, tháng tiết kiệm, ống tiền tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm".

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Sơn - Nguyễn Thị Ngọc cho biết: Tân Sơn là một trong 62 huyện nghèo của cả nước vì thế số lượng hội viên làm nông nghiệp đông, đời sống kinh tế chưa dư dả nên khi đưa ra thảo luận tại các buổi sinh hoạt hội, nhiều chị em đã bày tỏ quan điểm, suy nghĩ của mình về cách tiết kiệm như thế nào, tiết kiệm những gì để cùng thống nhất. Các hội viên đều cho rằng học tập và làm theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh là rất cần thiết nhằm khơi dậy, phát huy các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp, làm chuyển biến tích cực nhận thức của chị em nhất là trong học tập đức tính cần, kiệm của Bác. Nhiều chị có cùng suy nghĩ, mặc dù thu nhập của phụ nữ vùng nông thôn còn khó khăn nhưng vẫn có thể tiết kiệm được. Vì thế, sau khi phong trào được phát động, đã có 17/17 cơ sở Hội trong huyện đăng ký và tổ chức “ngày tiết kiệm, tuần tiết kiệm, tháng tiết kiệm, ống tiền tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm". Vượt lên trên ý nghĩa thực về giá trị vật chất bởi mỗi “ống tiền tiết kiệm” được tích cóp từ những đồng tiền lẻ, những lần bớt chút tiền đi chợ của các bà, các chị... việc làm này đã thực sự phát huy được tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp nhau thoát nghèo, vươn lên làm kinh tế của các hội viên phụ nữ. Dẫn đầu phong trào là tập thể cán bộ cơ quan Hội LHPN huyện với 100% cán bộ đều nuôi "ống tiền tiết kiệm" bằng việc dành dụm trong chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày. Phong trào tiết kiệm của chị em ở các xã Tân Phú, Tam Thanh, Xuân Đài, Minh Đài đã giúp đỡ được 155 phụ nữ nghèo. Ngoài ra, các cấp Hội còn phát huy nội lực trong chính phụ nữ, huy động chị em cùng tham gia các quỹ tiết kiệm với các hình thức khác nhau như nhóm tiết kiệm, tiết kiệm vì phụ nữ nghèo... với số tiền quỹ gần 820 triệu đồng giúp cho 759 phụ nữ vay vốn để chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình; vận động hội viên tiết kiệm thời gian, tiết kiệm sức lao động, tiết kiệm trong tổ chức ma chay, cưới hỏi, lễ hội...; tích cực tham gia ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng “Mái ấm tình thương” tặng phụ nữ nghèo...

Thông qua phong trào tiết kiệm, Hội LHPN huyện Tân Sơn sẽ phát động phong trào mọi người đều tiết kiệm, tạo ra nguồn vốn, nguồn lực giúp cho chị em phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đồng thời nâng cao vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Qua đó, không những tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của chị em mà còn phát huy các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp và ấm áp tình người tại địa phương./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực