Văn Yên làm theo lời Bác

Thứ ba, 05/01/2010 11:46

Sau hai năm thực hiện cuộc vận động, cán bộ đảng viên và nhân dân trong toàn huyện Văn Yên (Yên Bái) không chỉ tham gia học tập tốt các văn bản, các hướng dẫn, suy ngẫm qua mỗi câu chuyện về con người Bác mà điều dễ nhận thấy nhất là đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, nhiều tập thể học tập và làm theo lời Bác...

Nhân dân xã An Thịnh (Văn Yên) tuyển chọn, sơ chế sản phẩm quế xuất khẩu. Ảnh: Minh Hằng 

Mở đầu câu chuyện với chúng tôi, đồng chí Đinh Thị Thuý Nga- Phó ban Tuyên giáo Huyện uỷ Văn Yên cho biết: “Sau 2 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, có sức lan toả sâu rộng và bước đầu phát huy tác dụng tích cực đối với mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Các tổ chức Đảng, đoàn thể; các cán bộ, đảng viên, công chức và tầng lớp nhân dân đã nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức và thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí...”

Sau hai năm thực hiện cuộc vận động, cán bộ đảng viên và nhân dân trong toàn huyện Văn Yên không chỉ tham gia học tập tốt các văn bản, các hướng dẫn, suy ngẫm qua mỗi câu chuyện về con người Bác mà điều dễ nhận thấy nhất là đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình, nhiều tập thể học tập và làm theo lời Bác. Nổi bật là Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa huyện, những năm qua đã luôn thực hiện tốt công tác phục vụ và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; Đảng bộ Công an huyện thực hiện tốt “6 điều Bác dạy Công an nhân dân”; Đảng bộ Phòng Giáo dục-Đào tạo với phong trào thi đua “Hai tốt” và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; chi bộ Đoàn xã Phong Dụ Hạ với phong trào “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”; Đảng bộ các xã Đại Phác, Lâm Giang, Yên Hưng đã lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội từng bước cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Không chỉ có các tập thể học tập và làm theo lời Bác mà các cá nhân cũng thấm nhuần lời dạy của người và biến những lời dạy của người vào thực tế cuộc sống. Đó là thầy giáo Phạm Đức Lương, giáo viên Trường THPT Chu Văn An là một tấm gương sáng về lòng yêu nghề, tự học và sáng tạo vươn lên, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công việc thường nhật của nhà trường. Thầy giáo Lý Văn Thành và nhóm học trò của Trường THPT Nguyễn Lương Bằng đã nghiên cứu và sáng tạo thành công mô hình “Phun sương dinh dưỡng ươm cây giống quý”, cải tiến “ Bình ngưng chưng cất tinh dầu quế”. Các đề tài ra đời có giá trị to lớn trong việc phát triển quy mô sản xuất và chế biến các sản phẩm đặc thù của địa phương. Mô hình “Phun sương dinh dưỡng ươm cây giống quý” đã đạt giải bạc quốc tế Sáng tạo trẻ tại Đài Loan và giải nhất quốc gia trong cuộc thi “Sáng tạo trẻ” toàn quốc năm 2008. Mô hình “Bình ngưng chưng cất tinh dầu quế” cũng đã được nhận giải thưởng của Viện Tinh dầu và chất thơm Việt Nam.

Đánh giá qua hai năm thực hiện, cuộc vận động, đồng chí Trịnh Huỳnh Yên- Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động cho biết: “Các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân đã có nhận thức đầy đủ về nội dung, mục đích, ý nghĩa và việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thông qua việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác, các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã có nhiều chuyển biến về nhận thức tư tưởng, về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, lề lối làm việc, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội…” 2 năm qua, Đảng bộ huyện Văn Yên đã kết nạp được 418 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 4.573 đồng chí; tách và thành lập mới 72 chi bộ, nâng tổng số chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở lên 415. Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng- an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới. Đó sẽ là những động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhịêm vụ, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực