Chi bộ thôn Quang Yên: Làm tốt công tác lãnh đạo xây dựng phát triển kinh tế- xã hội và các phong trào địa phương

Thứ hai, 15/09/2014 15:22

(ĐCSVN)- Trong những năm qua, chi bộ thôn Quang Yên, xã Nhật Quang, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đã tập trung xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo, vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng. Thành tích nổi bật của chi bộ là làm tốt công tác dân vận, lãnh đạo nhân dân trong thôn đoàn kết, chung sức xây dựng cơ sở hạ tầng nhất là hệ thống giao thông nông thôn hoàn chỉnh theo tiêu chí nông thôn mới.

Chi bộ thôn Quang Yên, xã Nhật Quang, huyện Phù Cừ có 72 đảng viên tham gia sinh hoạt. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận là vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân, không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân, để thực hành những việc nên làm, những công việc mà Chính phủ và đoàn thể đã giao cho”, chi bộ xác định muốn làm tốt công tác dân vận trước hết phải xây dựng cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh. Từ đó phát huy vai trò của người dân trong các phong trào.

Để triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, chi bộ thường xuyên tổ chức các buổi họp từ chi ủy đến sinh hoạt chi bộ nhằm quán triệt tới toàn thể cán bộ đảng viên đảng viên trong chi bộ. Trong đó nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới được coi là nhiệm vụ trọng tâm. Ông Đỗ Xuân Anh- Bí thư chi bộ thôn Quang Yên chia sẻ: “Để làm tốt công tác dân vận chi bộ phân công mỗi đảng viên được phân công phụ trách một khu dân cư, nắm chắc tình hình tư tưởng để kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh. Đồng thời giải thích rõ mục đích của chương trình xây dựng nông thôn mới, để nhân dân hiểu rõ xây dựng nông thôn mới là làm cho bộ mặt của nông thôn đổi mới, phát triển, nhân dân phải là chủ thể, đóng góp ý kiến công khai. Qua đó tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân”.

Chính nhờ có sự dân chủ bàn bạc, tham gia đóng góp ý kiến của đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, khi chi bộ phát động phong trào làm đường giao thông thôn xóm đã được cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Mặc dù đây là tiêu chí đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn, song khi lòng dân đã thuận thì “việc gì khó có dân lo” và đã trở thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp thôn.

Chỉ tính riêng năm 2013, thôn đã xây dựng được gần 3km đường làng ngõ xóm với trị giá 4 tỷ đồng, mỗi người dân đóng góp 800 nghìn đồng, có xóm mỗi người đóng 2 triệu. Trong thôn có hộ còn đóng góp từ 15- 20 triệu đồng theo tinh thần tự nguyện.

Những năm qua,Chi bộ Quảng Yên, xã Nhật Quang không chỉ làm tốt việc vận động nhân dân đóng góp ngày công, kinh phí làm đường mà còn tích cực xây dựng các công trình phúc lợi, tu sửa đình, chùa; vận động nhân dân đẩy mạnh lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đến nay, thôn có thu nhập bình quân đầu người đạt cao, trên 24 triệu đồng/người/năm. Cùng với đó, người dân trong thôn tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao thu nhập trên một đơn vị canh tác; chú trọng nâng cao đời sống văn hóa- tinh thần ở thôn quê. Nhờ đó làng quê ngày cảng có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực