Đại hội đảng bộ huyện Văn Giang lần thứ 24, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Thứ hai, 10/08/2015 16:37

(ĐCSVN) - Ngày 10/7, Huyện ủy Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã long trọng tổ chức khai mạc đại hội đảng bộ huyện lần thứ 24, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Tô Lâm- Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Doãn Thế Cường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí nguyên ủy viên BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban ngành đoàn thể trong tỉnh cùng gần 200 đại biểu, đại diện cho hơn 4200 đảng viên trong đảng bộ huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo thực hiện toàn diện và có hiệu quả công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, tích cực khắc phục những hạn chế, yếu kém sau kiểm điểm nghị quyết TW 4 khóa 11. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên. Trong nhiệm kỳ qua, kinh tế trong huyện tăng trưởng bình quân gần 14% trên năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp, dịch vụ, chiếm 76%. Nông nghiệp phát triển, đặc biệt là lĩnh vực chăn nuôi và trồng cây ăn quả, hoa cây cảnh, đem lại giá trị kinh tế cao, đạt bình quân 164 triệu đồng một ha trên năm. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ngoài nguồn vốn của nhà nước, các địa phương trong huyện đã phát huy tốt nguồn vốn trong nhân dân để đầu tư phát triển, hoàn thiện các tiêu chí. Đến nay, sau hơn 4 năm triển khai phong trào, bình quân mỗi xã trong huyện đạt 15 tiêu chí, trong đó đã có hai xã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới là Mễ Sở và Long Hưng, cơ sở hạ tầng các địa phương ngày càng hoàn thiện, đặc biệt là hệ thống các trục đường giao thông tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao lưu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong huyện. Văn Giang là huyện có thế mạnh về phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ, nhân dân các địa phương trong huyện đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn góp phần nâng cao đời sống, thu nhập của nhân dân. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 37 triệu đồng một người trên năm. Trên các lĩnh vực khác về văn hóa xã hội, giáo dục, y tế, khoa học và công nghệ tiếp tục được đầu tư phát triển hoàn thiện. Trong nhiều năm liền, huyện Văn Giang luôn nằm trong nhóm dẫn đầu tỉnh về chất lượng giáo dục và cơ sở vật chất văn hóa, thể thao. Trong nhiệm kỳ tới, đảng bộ và nhân dân trong huyện tiếp tục đề ra mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong sạch vững mạnh. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, hiện đại, nâng cao mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của nhân dân. Xây dựng nông thôn mới gắn liền với quy hoạch, kế hoạch phát triển đô thị cho cả vùng theo hướng xanh sạch đẹp văn minh, hiện đại, phấn đấu xây dựng huyện sớm đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4, tạo tiền đề để trở thành thị xã trong tương lai.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong huyện Văn Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí yêu cầu trong đại hội, các đại biểu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận, suy nghĩ để đưa ra những ý tưởng mới, biện pháp làm hay nhằm hoàn thành thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra. Đồng chí yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên nói phải đi đôi với làm và không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu trong thời gian tới huyện Văn Giang cần có kế hoạch, quy hoạch cụ thể để khai thác tốt các tiềm năng và lợi thế là vùng giáp thủ đô Hà Nội, đẩy mạnh phát triển đô thị, thương mại dịch vụ và phát triển công nghiệp, tập trung vào những dự án lớn, công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường. Đồng chí yêu cầu để thu hút được nhiều dự án lớn, đòi hỏi không chỉ chính quyền các cấp mà cả người dân trong huyện cần quan tâm chú ý, tạo môi trường thu hút đầu tư tốt, khi đã có dự án, cần đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển trên địa bàn. Trên lĩnh vực xây dựng đô thị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới huyện Văn Giang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện hạ tầng đô thị, giao thông thủy lợi và làm tốt công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các địa phương phải đặc biệt coi trọng công tác quy hoạch trong xây dựng nông thôn mới, để làm sao quy hoạch phải đảm bảo lâu dài, tạo thuận lợi cho giao lưu, đi lại ở những năm về sau này, khi kinh tế phát triển hơn.

Với tinh thân dân chủ, thẳng thắn nhằm chọn lựa những cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giỏi trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện, các đại biểu tham dự đại hội đã bầu 35 đồng chí vào ban chấp hành đảng bộ huyện khóa 24, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với số phiếu tập trung cao./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực