Hưng Yên: Hội nghị nghiên cứu, học tập tác phẩm “Đường Kách mệnh” và một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ ba, 05/06/2012 17:08

Ngày 4/6, tại Nhà văn hóa tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập tác phẩm “Đường Kách mệnh” và một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự. Cùng dự có các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố. Tại hội nghị, Giáo sư – Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương (khóa XI) đã trực tiếp truyền đạt đến các học viên những giá trị, nội dung, ý nghĩa của tác phẩm “Đường Kách mệnh” và một số tác phẩm khác của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: báo Hưng Yên


Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết nhiều tác phẩm có giá trị to lớn về lý luận và thực tiễn. “Đường Kách mệnh” là một trong số các tác phẩm mà những ý tưởng hàm chứa trong đó không chỉ được thực tiễn chứng minh là đúng đắn, độc đáo, sáng tạo mà còn có sức sống mãnh liệt. Tác phẩm không chỉ truyền bá đến những người cách mạng Việt Nam lúc đó những vấn đề cốt lõi của học thuyết Mác – Lênin, mà đến nay những nội dung “Đường Kách mệnh” đề cập vẫn mang hơi thở của dân tộc và thời đại. Đó là con đường phát triển của nhân loại; là độc lập dân tộc và CNXH; là xây dựng một chính đảng trong sạch vững mạnh về cả chính trị, tư tưởng và tổ chức, làm cho hệ thống lý luận của học thuyết Mác -Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh thực sự trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta...

“Đường Kách mệnh” tập hợp những bài giảng của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã giảng tại lớp Huấn luyện chính trị cho cán bộ cách mạng Việt Nam trong những năm 1925-1927 tại Trung Quốc. Những nội dung quan trọng của “Đường Kách mệnh” trang bị cho cách mạng nước ta tư tưởng mới của thời đại, đưa cách mạng Việt Nam hoà nhập cùng dòng chảy chung của cách mạng thế giới.

Được viết rất ngắn gọn, nhưng cụ thể, rõ ràng, dễ hiểu, những nội dung cơ bản mà “Đường Kách mệnh” đề cập đến như: cách mạng, con đường cách mạng, lực lượng cách mạng, Đảng Cộng sản, và các tổ chức quần chúng của Quốc tế cộng sản, của Đảng Cộng sản, về phương pháp cách mạng, về đoàn kết… Tinh thần xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, giải phóng dân tộc, giải phóng nhân dân khỏi ách áp bức bóc lột của chủ nghĩa đế quốc. Kết hợp độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội là quan điểm tư tưởng chỉ đạo con đường cách mạng Việt Nam. Giải phóng nhân dân phải gắn với sự nghiệp giải phóng giai cấp vô sản. Cách mạng giải phóng dân tộc phải theo quỹ đạo của cách mạng vô sản, kết hợp chủ nghĩa yêu nước với chủ nghĩa xã hội, lợi ích của dân tộc với lợi ích của giai cấp vô sản phải gắn bó với nhau...

Bên cạnh tác phẩm “Đường Kách mệnh”, Giáo sư - Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo cũng giới thiệu một số tác phẩm khác của Chủ tịch Hồ Chí Minh như: Sửa đổi lối làm việc, Đời sống mới, Dân vận, Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân… mà giá trị tư tưởng, nội dung, ý nghĩa của các tác phẩm đều rất sâu sắc, toàn diện, xuyên suốt quá trình vận động lịch sử cách mạng và có sức sống trường tồn với thời gian.

Kết luận hội nghị, ông Vũ Văn Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  triển khai tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, yêu cầu các Đảng bộ huyện, thành phố và Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tiến hành tổ chức nghiên cứu, học tập các chuyên đề trên thật nghiêm túc, đồng thời chú trọng tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực