Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tỉnh Hưng Yên nhân dịp Xuân Quý Tỵ

Thứ năm, 17/01/2013 20:05

(ĐCSVN)Ngày 17/1, đoàn cán bộ Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hưng Yên nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013.

Trong dịp này, Đoàn đã tặng 20 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất, 10 suất quà trị giá 300 nghìn đồng/suất và gửi 10 suất quà trị giá 300 nghìn đồng/suất của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đến các nạn nhân.

 

Đoàn tặng quà cho gia đình nạn nhân Trần Kim Hậu (xã Ngọc Thanh, Kim Động). Ảnh:KT

Việc làm ý nghĩa này nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau, sự mất mát và những khó khăn trong cuộc sống cho những nạn nhân chất độc da cam mà họ đang phải gánh chịu. Đồng thời thể hiện lòng tri ân đối với những đóng góp to lớn của các đối tượng chính sách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Nhận món quà từ VAVA, các gia đình có nạn nhân chất độc da cam đều rất xúc động, vui mừng.

 
 Đoàn tặng quà cho gia đình nạn nhân Dương Văn Trưởng (xã Quảng Châu,
Tp.Hưng Yên). Ảnh: KT

Được biết, hiện toàn tỉnh Hưng Yên có 4.513 nạn nhân nhiễm chất độc da cam. Để chia sẻ phần nào khó khăn với những gia đình nạn nhân, trong năm 2012, tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ để xây nhà, hỗ trợ sửa nhà, hỗ trợ tiền mặt … cho nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 3,5 tỷ đồng.

Theo Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Thế Lực – Phó Chủ tịch VAVA, từ nay đến trước Tết Nguyên đán, VAVA sẽ phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ trao 130 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam của 13 tỉnh, thành trên cả nước./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực