Cách làm hay ở Phương Chiểu: Hoàn thành các tiêu chí mà không nợ tiền xây dựng nông thôn mới

Thứ năm, 25/05/2017 14:02
(ĐCSVN)- Nhờ sự đồng thuận của nhân dân, sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương, bằng việc phát huy nội lực, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã được hoàn thành. Đây là xã duy nhất trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới mà không có nợ đọng.


Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên – xã duy nhất trên địa bàn tỉnh không có nợ đọng xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, Phương Chiểu đã huy động trên 94 tỷ đồng để đầu tư xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp 62 tỷ đồng cùng hàng nghìn ngày công lao động, chiếm 65% tổng nguồn vốn đầu tư ở địa phương. Đến nay, 100% các tuyến đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng đều được bê tông hóa và cứng hóa đạt chuẩn theo tiêu chí. Các thiết chế văn hóa cơ sở được hoàn thiện với 3/3 thôn đạt và giữ vững danh hiệu làng văn hóa nhiều năm liền... Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân ngày càng nâng cao.

Đặc biệt, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Phương Chiểu không có nợ đọng xây dựng cơ bản. Theo thống kê, tính đến hết năm 2016, nợ đọng xây dựng cơ bản đối với các công trình, dự án của Phương Chiểu chỉ còn trên 72 triệu đồng gồm công trình Trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã và các hạng mục phụ trợ; công trình nhà văn hóa xã…

Ông Vũ Văn Giản, Chủ tịch UBND xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên cho biết: "Để đạt được những kết quả trên, trong quá trình tổ chức thực hiện, Đảng bộ và chính quyền địa phương đã tuyên truyền chủ trương đến từng hộ dân, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Chính quyền xã đã tổ chức đấu giá đất để có kinh phí xây dựng hạ tầng, tuyên truyền người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, có kinh phí đến đâu làm đến đấy; Mỗi đoàn thể của xã có một cách làm, cách tiếp cận riêng để khơi dậy nguồn lực trong dân. Phát huy tối đa quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân"

Thanh Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực