Chàng trai trẻ ở Hưng Yên với quyết tâm xây dưng mô hình chăn nuôi an toàn

Thứ ba, 28/02/2017 11:07
Chàng trai trẻ Ninh Văn Công ở thôn Tân Khai, xã Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên quyết tâm đầu tư mô hình chăn nuôi sạch với hy vọng góp phần đẩy lùi nạn thực phẩm bẩn.

Xuất ngũ năm 2011, trở về quê hương, đoàn viên Ninh Văn Công xác định lập nghiệp trên chính mảnh đất quê hương. Nhận thấy trên thị trường nạn thực phẩm bẩn tràn lan, đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người và nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng tăng cao, bởi vậy anh đã mạnh dạn bàn với gia đình chuyển đổi mô hình nuôi lợn, gà công nghiệp sang mô hình sạch, thức ăn hoàn toàn bằng rau, gạo, thóc do nhà tự làm ra.

Ninh Văn Công chăm sóc đàn lợn sạch của gia đình

Khi bắt tay vào thực hiện mô hình thực phẩm sạch của mình, anh Công và gia đình đã gặp rất nhiều khó khăn từ nguồn vốn cũng như kinh nghiệm chăn nuôi thực phẩm sạch và cả thị trường tiêu thụ.

Anh Công chia sẻ, "Bước đầu cũng khó khăn nhiều lắm. Mình thì còn trẻ chưa có kinh nghiệm chăn nuôi nên phải học hỏi rất nhiều. Kỹ thuật chăn nuôi lợn, gà an toàn cũng cần phải nắm vững thì mới đảm bảo được chất lượng. Sắp tới mình muốn đầu tư nhiều hơn nữa để cung cấp nhiều thực phẩm sạch, an toàn cho người dân địa phương. Mọi người cần chung tay chăn nuôi sạch để góp phần đẩy lùi nạn thực phẩm bẩn đang tràn lan".

Cái khó của mô hình chăn nuôi sạch đó là thời gian dài gấp đôi so với mô hình chăn nuôi bằng thức ăn công nghiệp và trọng lượng sản phẩm cũng nhỏ hơn. Tuy vậy, thực phẩm được ưa chuộng nên giá bán sản phẩm cũng cao hơn so với giá cả thị trường.

Hiện tại, trang trại của gia đình anh Công đang bán với giá 42.000 đồng 1kg lợn hơi; 120.000đồng 1kg gà. Số lượng lợn, gà chủ yếu được người dân địa phương đặt mua mà không cần tìm đến thương lái. Một năm nuôi gối các lứa với nhau, chỉ với 5 con lợn nái, 30 lợn thịt; 60 con gà mô hình cũng cho gia đình anh thu lãi gần trăm triệu đồng.

Mô hình trang trại chăn nuôi thực phẩm sạch, khép kín của Công 
đang ngày càng được nhiều người quan tâm, học hỏi

Đánh giá về hiệu quả của mô hình nuôi lợn, gà sạch cũng như nghị lực của đoàn viên Ninh Văn Công, anh Vũ Thanh Tùng, Bí thư đoàn xã Thiện Phiến cho biết, "Với ý chí của một đoàn viên trẻ, Ninh Văn Công đã dám nghĩ, dám làm. Dám thay đổi với mục tiêu đẩy lùi thực phẩm bẩn, đó là một con người đáng quý".

Mới 26 tuổi nhưng đoàn viên trẻ Ninh Văn Công không chỉ mạnh dạn chuyển đổi hướng đi trong phát triển kinh tế gia đình mà còn giữ trọng trách của một người công an viên, phó thôn. Qua những công việc của mình, Công luôn tuyên truyền với mọi người về lợi ích của chăn nuôi an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe của mỗi người.

 

Hoàng Vui

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực