Đại hội Đảng bộ huyện Tiên Lữ lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ tư, 12/08/2015 17:32

(ĐCSVN) - Trong ba ngày mồng 8,9,10 tháng 8, Huyện Tiên Lữ , tỉnh Hưng Yên đã tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thông, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh. 196 đại biểu đại diện cho hơn 5000 đảng viên của huyện đã về dự.

Nhiệm kỳ qua, do có sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của các ấp ủy Đảng và khai thác có hiệu quả tiềm năng của địa phương, huyện Tiên Lữ đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu Đại hội Đảng bộ Khóa XXIV đề ra. Trong đó, giá trị sản xuất tăng 13,3%. Cơ cấu kinh tế đã có sự chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng nông nghiệp; tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Số chi, đảng bộ trong sạch vững mạnh hàng năm đạt 90%. Về nông nghiệp, hình thành 3 vùng sản xuất với khu Bắc của huyện sản xuất lúa hàng hóa và rau, màu; vùng khu Tây sản xuất cây ăn quả và rau màu; vùng khu Nam sản xuất lúa cao sản, chăn nuôi và thủy sản. Ngoài tăng diện tích lúa chất lượng cao, đã phát triển nhiều trang trại tổng hợp trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi thủy sản. Trong đó, 81 trang trại đạt tiêu chí TW. Trong nhiệm kỳ đã huy động gần 200 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ cho chương trình mục tiêu QG xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ cho các dự án trọng điểm của tỉnh và huyện như: Đại học Thủy Lợi; nâng cấp mở rộng đường 38; đường nối 2 đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; Tỉnh lộ 200; mở rộng ngã tư phố Giác. Về công nghiệp, có 105 doanh nghiệp đang hoạt động, tạo việc làm cho gần 8000 lao động. Nhiều làng nghề được duy trì và phát triển. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực. Trong nhiệm kỳ đã thực hiện có hiệu quả Đề án ninh nông thôn; Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác dân vận.

Nhiệm kỳ tới, huyện đề ra mục tiêu, tiếp tục giảm cơ cấu nông nghiệp, nhưng tăng chất lượng và hiệu quả làm nông nghiệp; phát triển cánh đồng mẫu lớn; phấn đấu thu nhập bình quân 1ha canh tác đạt 150 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/người/năm, có 9 xã đạt xã nông thôn mới; khai thác các tiềm năng lợi thế của huyện để phát triển dịch vụ, công nghiệp cũng như mở rộng vùng rau củ quả hàng hóa khi Đường nối 2 đường cao tốc và Đại học Thủy lợi hoàn thành.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là việc lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; công tác vận động tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao để người dân giao đất cho các dự án công nghiệp và giao thông. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trọng tâm của huyện trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh về phát triển nông nghiệp nông thôn chú trọng các vùng sản xuất sao cho phù hợp với địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu huyện cần quan tâm tới việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phát triển công nghiệp, dịch vụ khi đường nối 2 đường cao tôc chạy qua và Đại học Thủy lợi đi vào hoạt động; cần quan tâm hơn nữa tới lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, chất lượng làng văn hóa; giữ gìn an ninh trật tự nông thôn gắn với việc tăng cường tuyên truyền, vận động và đối thoại với người dân. Tập trung xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, đặc biệt chú trọng đến sự đoàn kết trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên để xây dựng Tiên Lữ trở thành huyện mạnh của tỉnh trong thời gian tới.

Với tinh thần dân chủ, tập trung, đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ huyện Tiên Lữ Khóa XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 35 đồng chí với số phiếu cao.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực