Dòng Họ Lê xã Đoàn Đào trao thường có các cháu có thành tích học tập xuất sắc

Thứ ba, 19/08/2014 14:11

(ĐCSVN) - Để động viên khuyến khích con em trong dòng họ chuẩn bị năm học mới và tích cực học tập. Vừa qua, dòng họ Đoàn Đào huyện Phù cừ, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức trao thưởng cho 60 con, em trong dòng họ đỗ đại học, cao đẳng, học sinh giỏi năm học năm học 2013-2014.

Bên cạnh đó Ban khuyến học của Lê đã tổ chức cho các cháu là học sinh từ lớp 2 đến lớp 12 đi tham quan các di tích như Đền Trạng Nguyên Tống Trân, Văn Miếu Xích Đằng và các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2002 họ Lê đã thành lập Chi hội khuyến học, hàng năm tổ chức phát thưởng, vinh qui cho các cháu đỗ Đại học, Cao Đẳng và học sinh giỏi các cấp vào 2 dịp trước năm học và ngày giỗ tổ 15 tháng giêng. Trong đó học sinh giỏi được thưởng tiền và giấy bút, học sinh đỗ đại học, tốt nghiệp đại học, thạc sỹ, tiến sỹ đều được mặc áo mũ, làm lễ vinh quy bái tổ tại nhà thờ họ cùng với phần thưởng là tiền, hoa và bằng tôn vinh. Hiện tại, dòng họ có 2 tiến sĩ, 12 thạc sĩ và trên 100 cử nhân đại học, cùng nhiều con em là cán bộ của các cấp các ngành. Dòng họ Lê cùng với 324 gia đình, dòng họ và cộng đồng khuyến học được Hội Khuyến học Việt Nam tôn vinh tại Đại hội thi đua, biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học xuất sắc tiêu biểu toàn quốc.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực