Dự án dùng công nghệ nano bảo quản nhãn lồng của 5 học sinh Hưng Yên vào chung kết khởi nghiệp toàn quốc

Thứ sáu, 27/09/2019 16:22
(ĐCSVN)- Với dự án “Ứng dụng công nghệ nano nâng cao hiệu quả kinh tế của quả nhãn lồng Hưng Yên”, nhóm 5 học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên đã lọt vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2019.

5 học sinh trường THPT Chuyên Hưng Yên với dự án “Ứng dụng công nghệ nano nâng cao hiệu quả kinh tế của quả nhãn lồng Hưng Yên”

Với sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Vũ Ánh Tuyết, 5 học sinh: Đoàn Vũ Nhật Mai, Nguyễn Nam Khánh, Nguyễn Công Việt, Phạm Tùng Lâm và Nhữ Lê Mai Anh trường THPT Chuyên Hưng Yên đã làm việc chăm chỉ, nghiên cứu, sáng tạo để chế tạo ra sản phẩm bảo quản an toàn cho quả nhãn.

Nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô giảng viên Đại học Thái Nguyên, các chuyên gia của Viện Dịch tễ Trung ương, nhóm nghiên cứu đã có cơ hội tiếp xúc với những phòng thí nghiệm và máy móc hiện đại và đã chế tạo thành công dung dịch keo nano bạc tạo màng bảo quản nhãn lồng.

Kết quả thử nghiệm tại các vùng nhãn xuất khẩu trên toàn tỉnh cho thấy, nếu phun dung dịch này lên vỏ quả sau thu hoạch sẽ tạo một lớp màng vô khuẩn, giúp cho quả tươi lâu hơn từ 10 - 15 ngày mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Giá thành của phương pháp bảo quản này thấp, phù hợp với cả hộ gia đình và các doanh nghiệp xuất khẩu.

Được đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn, dự án là 1 trong 68 ý tưởng được lọt vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 10/2019.

Phạm Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực