Giao lưu kỷ niệm "60 năm Đài Hưng Yên tiến bước cùng quê hương"

Thứ tư, 21/06/2017 14:40
(ĐCSVN) – Ngày 20/6, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017), 60 năm ngày phát sóng phát thanh và 20 năm phát sóng truyền hình Hưng Yên, Đài PT&TH tỉnh Hưng Yên đã tổ chức chương trình giao lưu kỷ niệm "60 năm Đài Hưng Yên tiến bước cùng quê hương".

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố trong tỉnh; các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên của Đài PT&TH Hưng Yên qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng (bên phải) trao bức trướng
 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Đài PT&TH Hưng Yên. (Ảnh: baohungyen.vn)

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Giám đốc Đài PT&TH Hưng Yên Nguyễn Công Đán khẳng định: 60 năm qua, Đài luôn được các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo toàn diện và dành cho sự quan tâm đặc biệt; các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và khán - thính giả xa gần hết lòng quan tâm giúp đỡ, động viên. Đến nay, Đài PT&TH tỉnh cùng 10 đài huyện, thành phố và 150 đài xã, phường đã giữ vững hệ thống phát thanh truyền thanh trên toàn tỉnh. Xuyên suốt thời gian qua, với tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết và lòng yêu nghề, đội ngũ những người làm báo Đài PT&TH Hưng Yên luôn chú trọng tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền, kịp thời phản ánh các phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân, các điển hình tiên tiến.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu cũng đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển của Đài PT&TH Hưng Yên, chia sẻ những kinh nghiệm về nghề báo. 60 năm qua, Đài PT&TH Hưng Yên đã từng bước vươn lên phát triển toàn diện, thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền của Đảng bộ tỉnh, là cầu nối giữa Đảng với dân; thông tin kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; biểu dương nhiều gương người tốt việc tốt, những điển hình tiên tiến; phản ánh những khó khăn, bức xúc của người dân, địa phương. Bên cạnh bản tin thời sự, các chương trình khoa giáo giải trí, văn nghệ của Đài là món ăn tinh thần phong phú góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Các đại biểu cũng đã giao lưu với những cán bộ phát thanh công tác từ khi đài mới thành lập, cũng như làm công tác truyền hình từ khi tái lập tỉnh đến nay. Bên cạnh đó, trong chương trình, nhiều ca khúc viết về Hưng Yên, về Đài PT&TH Hưng Yên do các ca sỹ trưởng thành từ các cuộc thi tiếng hát truyền hình do Đài PT&TH Hưng Yên tổ chức, các giọng hát là cán bộ, biên tập viên, phóng viên, biên tập viên của đài thể hiện.

Phát biểu tại chương trình giao lưu kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đài PT&TH Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua, nhất là về việc tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của đảng bộ, chính quyền tỉnh Hưng Yên tới các cấp, cũng như là diễn đàn của nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Phóng yêu cầu Đài PT&TH Hưng Yên tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng 3 loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền; phản ánh kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phát huy tính chiến đấu của báo chí, mạnh dạn đấu tranh phê phán những tiêu cực trong xã hội; tăng cường bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên để có nhiều nhà báo giỏi, sản xuất được nhiều tin, bài hay; không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của các chương trình; nghiên cứu việc xây dựng những chương trình mới có tính giải trí và tương tác nhiều hơn với khán giả, công chúng; kịp thời cập nhật các kỹ thuật sản xuất, dựng hình hiện đại...

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên tặng Đài PT&TH Hưng Yên bức trướng mang dòng chữ "Đài PT&TH Hưng Yên thông tin kịp thời, chính xác, hiệu quả"./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực