Học sinh nghèo xứ nhãn giành học bổng của trường đại học quốc lập ở Nhật

Thứ sáu, 13/04/2018 10:12
(ĐCSVN)- Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, điều kiện kinh tế khó khăn, thế nhưng em Vũ Thành Công ở thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên xuất sắc vượt qua nhiều thí sính khác giành được học bổng Đông Du để sang Nhật Bản học tập. Sau 5 năm miệt mài phấn đấu, em đạt được những thành tích nổi bật, trở thành niềm tự hào của gia đình, quê hương.

 

Em Vũ Thành Công cùng gia đình trò chuyện với phóng viên

Trong suốt 12 năm học ở trường THPT Tiên Lữ, Công luôn là học sinh giỏi, đã từng là gương mặt đại diện cho học sinh Hưng Yên được gặp mặt Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.

Tháng 8 năm 2012, Công một mình vào thành phố Hồ Chí Minh học tiếng Nhật tại Trường Nhật ngữ Đông Du trong thời gian 6 tháng. Sau đó, Công xuất sắc giành học bổng của tòa soạn báo Asahi để học tại một trường tiếng Nhật ở Nhật Bản trong thời gian 2 năm.

Một ngày của Công ở Nhật bắt đầu từ lúc 2 giờ sáng. Công đi phát báo đến 6 giờ sáng; từ 9 giờ đến 12 giờ học ở trường; 14 giờ đến 17 giờ đi phát báo. Do vậy em chỉ dành được 3-4 giờ đồng hồ để tự học.

Chính những khó khăn, vất vả đó đã thôi thúc em học tập chăm chỉ, trúng tuyển vào Trường Đại học Shiga, một trường quốc lập lâu đời, giàu truyền thống của Nhật Bản. Công học tại Khoa Kinh tế, ngành quản trị kinh doanh với số điểm cao, được nhận học bổng của trường. Với những thành tích này, Công đã trở thành niềm tự hào của gia đình, thày cô, bạn bè.

Em Vũ Thành Công được nhận học bổng của Trường Đại học Shiga

Thày giáo Vũ Trọng Biên – Giáo viên trường THPT Tiên Lữ nhận xét: "Trong 3 năm học tại trường PTTH Tiên Lữ, Công là một học sinh rất nỗ lực trong học tập. Chúng tôi rất tự hào và hãnh diện vì em Công bước đầu đã đạt được những thành công như vậy khi đi du học tại Nhật Bản."

Hiện nay, Công là sinh viên năm thứ 4 của Trường Đại học Shiga. Với những kiến thức và kinh nghiệm có được, tháng 10 năm 2017, em thành lập Công ty Inazuma dạy tiếng Nhật giao tiếp có trụ sở tại Việt Nam. Việc giảng dạy bằng hình thức trực tuyến 100% với sự tham gia của giáo viên là người Nhật Bản. Hiện các khóa giảng dạy thu hút hơn 300 học viên.

Vũ Thành Công cho biết: "Gia đình khó khăn nên em cố gắng để giành học bổng sang Nhật du học. Số sinh viên Việt Nam trúng tuyển vào trường quốc lập của Nhật lúc đó rất ít."

Nhìn lại 5 năm qua, thành công bước đầu của em không đến từ sự may mắn mà đến từ sự khổ luyện, nỗ lực, phấn đấu hết mình. Tin rằng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, chàng trai Hưng Yên sẽ tiếp tục thành công với những dự định trong tương lai. 

Lan Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực