Khoái Châu quyết liệt dập dịch tả lợn châu Phi

Thứ sáu, 22/03/2019 16:46
(ĐCSVN)- Đến nay, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên có 3 xã là Tân Dân, Đông Tảo và Dạ Trạch xuất hiện dịch tả lợn châu Phi. Huyện Khoái Châu đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Công tác chống dịch đang được huyện Khoái Châu triển khai đồng bộ 

Theo thông báo mới nhất đến ngày 21/3, tổng số lợn mắc bệnh phải tiêu hủy của 14 hộ trong 6 thôn ở 3 xã trên địa bàn huyện Khoái Châu là 502 con với 33 tấn.

Sau khi phát hiện dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn, huyện Khoái Châu đã yêu cầu ngành nông nghiệp và chính quyền địa phương với người dân kiên quyết không để tình trạng tiêu hủy lợn chết tự do, không để xảy ra hiện tượng vứt lợn chết trên sông, ngòi, ao, hồ, đầm dẫn tới nguồn bệnh lây lan ra diện rộng.

Bên cạnh việc khoanh vùng, nắm chắc tình hình dịch bệnh trên địa bàn, khi phát hiện có dịch phải khẩn trương tổ chức tiêu hủy lợn theo đúng quy trình, quy định và tổ chức tiêu độc khử trùng triệt để tại nơi có dịch và vùng lân cận; Kiểm soát chặt chẽ sự di biến động đàn lợn và ngừng hoạt động giết mổ, vận chuyển sản phẩm lợn ra ngoài.  

Theo Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế khẳng định, dịch tả lợn châu Phi không gây bệnh trên người, do đó người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang tẩy chay tiêu dùng các sản phẩm thịt lợn./.

Ngọc Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực