Tăng cường giữ gìn an ninh chính trị chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp ở Hưng Yên

Thứ ba, 16/07/2019 16:51
(ĐCSVN)- Sáng 15/7, Ban thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng (PCTN) 6 tháng đầu năm 2019. Ông Đỗ Xuân Tuyên, PBT Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị giao ban

6 tháng đầu năm 2019, các ngành trong khối nội chính đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua các cuộc thanh tra phát hiện trên 200 đơn vị có sai phạm về hành chính, kinh tế và đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 4 tỷ 500 triệu đồng.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện phòng chống tham nhũng của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền tiếp tục được duy trì theo quy định. Công tác cải cách tư pháp, tiếp nhận và xử lý đơn thư được chú trọng thực hiện đúng trình tự. 

PBT Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Xuân Tuyên phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu thực hiện nghiêm Nghị định 35 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ công chức; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, tăng cường chức năng quản lý trên tất cả các lĩnh vực; giải quyết và chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài, vượt cấp. Tăng cường đối thoại với nhân dân; nắm bắt tình hình cơ sở để đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và xử lý có hiệu quả các vụ vi phạm.

Ban Nội chính Tỉnh ủy cần tích cực phối hợp với các ngành tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy định hướng giải quyết, nhất là đối với những vấn đề được dư luận quan tâm, góp phần gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Thu Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực