Tập đoàn Sumitomo tìm hiểu Đại dự án thành phố công nghiệp ở Hưng Yên

Thứ năm, 16/03/2017 15:50
(ĐCSVN)- Sáng 15/3, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Masayuki Hyodo - Giám đốc đại diện, Tổng quản lý Bộ phận kinh doanh hạ tầng và môi trường, Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ (phải) tiếp ông Masayuki Hyodo - Giám đốc đại diện, 
Tổng quản lý Bộ phận kinh doanh hạ tầng và môi trường, Tập đoàn Sumitomo

Sumitomo là một trong những tập đoàn lớn hàng đầu của Nhật Bản, hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Khu công nghiệp Thăng Long II đóng tại huyện Yên Mỹ được tập đoàn Sumitomo đầu tư vào Hưng Yên từ năm 2006, đến nay đã thu hút 64 doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm cho trên 15 nghìn lao động Việt Nam.

Thời gian tới, tập đoàn Sumitomo Corporation có kế hoạch đầu tư một khu công nghiệp sản xuất mới tại Việt Nam. Tập đoàn mong muốn tìm hiểu dự án thành phố công nghiệp cũng như các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hưng Yên.

Trong buổi làm việc, đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình bày sơ bộ về quy hoạch dự án thành phố công nghiệp có diện tích khoảng 3 nghìn ha; có vị trí giao thông thuận lợi bậc nhất Hưng Yên; hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng bảo đảm tốt các nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giải trí… Bên cạnh đó, giá thuê đất của dự án được tính toán bảo đảm ưu đãi cho doanh nghiệp khi đầu tư vào.


Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo tập đoàn Sumitomo

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên  bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của Sumitomo nói chung và Khu công nghiệp Thăng Long II nói riêng. Đồng thời đánh giá cao vị trí của Khu công nghiệp Thăng Long II trong sự phát triển của kinh tế Hưng Yên cũng như tạo dựng mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hiện nay, tỉnh đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ hoạt động của Khu công nghiệp Thăng Long II như: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông, hệ thống thoát nước phục vụ sản xuất của khu công nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động; xây dựng nhà ở cho công nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại buổi làm việc

Hưng Yên luôn chú trọng thắt chặt mối quan hệ với Tập đoàn Sumitomo, do đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn hoạt động cũng như đầu tư sản xuất trong thời gian tới. 


Phương Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực