Thu nhập đạt hàng trăm triệu đồng/năm từ trồng cam đường canh

Thứ tư, 07/12/2016 14:25
(ĐCSVN)-Những năm gần đây, nhiều hộ nông dân ở xã Quảng Châu, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên đã tích cực chuyển đổi đất canh tác ngoài bãi sang trồng cam vinh và cam đường canh cho hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, một số hộ đã có thu nhập đạt hàng trăm triệu đồng/năm.


Thời điểm này, gia đình ông Diến bắt đầu thu hoạch cam đường canh

Tiểu biểu là hộ ông Nguyễn Thành Diến ở thôn 1 đã chuyển đổi trồng tới 2,5 mẫu cam vinh và cam đường canh. Gia đình ông Diến bắt tay vào trồng cam khoảng 10 năm nay. Do cây cam phù hợp với đồng đất, bản thân ông lại chịu khó học hỏi áp dụng kiến thức khoa học, kinh nghiệm vào sản xuất nên năm nào vườn cam cũng mang lại nguồn thu lớn cho gia đình.

Thời điểm này, gia đình ông đã thu hoạch gần xong cam vinh với sản lượng đạt 8 tấn, cam đường canh đang bắt đầu cho thu hoạch ước đạt khoảng gần 7 tấn. Toàn bộ cam đều được bán cho các tư thương đến tận vườn thu mua với giá 30 nghìn đồng /1kg vinh, 45 nghìn đồng/1kg cam đường canh.

Ước tính vụ này, vườn cam của gia đình ông sẽ cho doanh thu đạt khoảng gần 600 triệu đồng, trừ mọi chi phí còn lãi trên 300 triệu đồng.

 

Thu Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực