TP Hưng Yên tăng cường đảm bảo an ninh trật tự phục vụ du khách lễ hội đầu năm

Thứ hai, 13/02/2017 15:30
(ĐCSVN)- Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên có mật độ dày đặc các di tích nằm trong quần thể khu di tích đặc biệt Quốc gia Phố Hiến. Vào mỗi độ xuân về, lượng du khách về chiêm bái tại các di tích rất đông. Để đảm bảo tốt an ninh trật tự, tạo ấn tượng tốt cho du khách, thành phố Hưng Yên và các phường, xã có di tích đã triển khai nhiều biện pháp, phục vụ tốt du khách về lễ chùa đầu năm.

     

Chỉ cần ngồi ở UBND phường, nhưng nhiều cán bộ nằm trong ban quản lý di tích đền Mẫu, phường Quang Trung vẫn có thể theo dõi trực tiếp mọi diễn biến tại đền thông qua hệ thống camera được kết nối. Từ cổng vào cho đến các ban, cung đều được hệ thống camera giám sát. Nhờ đó, trong gần nửa tháng qua, ban quản lý di tích đền Mẫu đã phát hiện kịp thời một số đối tượng giả người đi lễ để trộm cắp giao cho cơ quan chức năng xử lý, giúp đảm bảo an toàn tài sản cho du khách đến di tích.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên nói: "Khi quan sát qua hệ thống camera, phát hiện một số đối tượng trộm cắp tài sản của du khách đến tế lễ, chúng tôi đã kịp thời phân công lực lượng bắt các đối tượng, trả lại tài sản cho du khách."

Cùng với công tác đảm bảo an ninh, việc nhắc nhở du khách không ăn mặc phản cảm khi vào lễ, không để tiền lẻ tại các cung và trên thân tượng được ban quản lý các di tích thường xuyên quan tâm, phát trên hệ thống loa để nhắc nhở mọi người cùng nghiêm túc thực hiện.

 Ông Nguyễn Trọng Ngà, Phó trưởng ban quản lý di tích đền Mẫu phường Quang Trungcho biết: "Chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc việc nhắc nhở các du khách thực hiện nghiêm các quy tắc khi vào đền; đối với du khách ăn mặc phản cảm, chúng tôi mời ra ngoài, không cho vào lễ."

Kể từ khi có tấm biển nhắc nhở mọi người không đốt nhiều hương cùng tiền, vàng mã ở ngay lối vào điện chính của Chùa Chuông mà tình trạng đốt nhang, vàng mã tại đây đã giảm rõ rệt.

 Chị Nguyễn Thị Hà – Du khách tỉnh Bắc Ninh nói: "Sau khi vào lễ chùa, thay vì đổi tiền lẻ để đặt ở các ban, tôi tham gia công đức vào chùa 50 nghìn đồng. Điều này vừa giúp nhà chùa dễ quản lý, vừa gìn giữ được nét đẹp văn hóa đi lễ chùa đầu năm của người Việt".

Theo số liệu của ban quản lý các di tích tại thành phố Hưng Yên, trung bình mỗi ngày tính từ dịp tết Đinh Dậu đến nay có khoảng 5 nghìn lượt người đến lễ. Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự, quản lý lễ hội đã được nâng cao một bước thì đòi hỏi công tác quảng bá, chỉ dẫn di tích, phát triển dịch vụ cần được đầu tư nâng cao hơn nữa để thu hút nhiều du khách về hơn nữa.

Đức Sỹ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực