Thôn Nội Lễ: Trên 200 tàu thuyền tham gia vận tải

Thứ tư, 21/03/2012 14:00

Thôn Nội Lễ, xã An Viên (Tiên Lữ, Hưng Yên) có nghề đan thuyền nan truyền thống với hơn 1/3 người dân trong thôn tham gia sản xuất thuyền nan.

Hiện nay do nhu vầu của thị trường nên thuyền nan được sản xuất rất ít, người dân trong thôn đã nhanh chóng chuyển sang đi tàu sắt. Theo thống kê, hiện thôn Nội Lễ có trên 200 tàu thuyền tham gia vận tải với trọng tải trung bình từ 300 tới 350 tấn, lưu thông trên hầu khắp các trục giao thông đường thủy ở nước ta, chuyên chở tất cả các mặt hàng từ đất, đá, than, xi măng tới các vật liệu như gỗ, đạm, lân,… thu lợi nhuận hàng chục tỉ đồng mỗi năm. Bình quân mỗi tàu cần từ 3 tới 4 người tham gia vận hành, chủ yếu là thanh niên, với thu nhập bình quân từ 3 tới 5 triệu đồng mỗi tháng, giúp họ có cuộc sống ổn định.

Hiện nay số lượng tàu thuyền liên tục tăng, bình quân mỗi năm tăng từ 10 tới 15 chiếc tàu. Đặc biệt trong thôn có 10 tàu tham gia đi biển với trọng tải 1000 tấn và số lượng tàu đi biển đang có xu hướng tăng bởi hiệu quả kinh tế cao mà nó đem lại. Nhiều hộ dân trong thôn đã là chủ của nhiều con tàu lớn như gia đình ông Đỗ Văn Cầu, Nguyễn Văn Hợp, Nguyễn Văn Trí… Nhờ có nghề đi tàu mà đời sống của người dân trong thôn ngày càng được nâng cao.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực