5 đợt tuyên truyền lớn của Đảng năm 1973 và đầu năm 1974

Thứ hai, 25/05/2020 08:19
Năm 1973 và đầu năm 1974, công tác tư tưởng đã tiến hành 5 đợt tuyên truyền lớn, trong đó tập trung nâng cao niềm tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, vạch trần những hành động vi phạm Hiệp định của Mỹ - ngụy...

Trong những tháng cuối năm 1973 đầu năm 1974, tình hình miền Nam chuyển biến nhanh chóng. Các lực lượng cách mạng đã chủ động phản công, tiến công, đẩy lùi các cuộc hành quân lấn chiếm của Mỹ - ngụy, thu hồi và mở rộng vùng giải phóng.

Phát huy thắng lợi, các cấp ủy đảng tăng cường công tác giáo dục tư tưởng. Năm 1973 và đầu năm 1974, công tác tư tưởng đã tiến hành 5 đợt tuyên truyền lớn.

Đợt 1 bắt đầu từ tháng 2, 3 năm 1973 với nhiều hình thức phong phú làm cho quân và dân ta hiểu rõ ý nghĩa to lớn của thắng lợi đã giành được, nâng cao niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và tự tin vào sức mạnh của dân tộc; làm rõ nhiệm vụ cấp bách và nặng nề của miền Bắc khắc phục hậu quả chiến tranh phá hoại, khôi phục sản xuất, bảo đảm đời sống nhân dân, đáp ứng yêu cầu khẩn trương và to lớn của miền Nam trong giai đoạn mới..., chuẩn bị cho xây dựng lại đất nước sau khi giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Đợt 2 được tiến hành trong tháng 4, sau khi Mỹ rút quân tuyên truyền nhằm nâng cao niềm tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc, kẻ thù nào cũng đánh thắng.

Đợt 3 được tiến hành trong tháng 10, tuyên truyền vạch trần những hành động vi phạm Hiệp định của Mỹ - ngụy trước dư luận trong nước và trên thế giới, tranh thủ sự đồng tình của dư luận quốc tế đối với cuộc phản công, tiến công của các lực lượng vũ trang giải phóng và nhân dân miền Nam đánh bại các hành động tiếp tục chiến tranh của Mỹ - ngụy.

Đợt 4 được tiến hành trong những tháng cuối năm 1973 nhân dịp đoàn đại biểu Anh hùng các lực lượng vũ trang miền Nam ra thăm miền Bắc, nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân, dân ta trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; cổ vũ, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong giai đoạn mới.

Đợt 5 tiến hành trong những tháng đầu năm 1974, phổ biến, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 22 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa III về khôi phục và phát triển kinh tế trong kế hoạch hai năm 1973-1974.

Theo Lịch sử 80 năm truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2002), tr. 139.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực