Ban Tuyên huấn Trung ương xuất bản sách ''Người tốt, việc tốt"

Thứ hai, 18/05/2020 10:17
Tháng 6-1968, Chủ tịch Hồ Chí Minh mời các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên huấn và Bộ Văn hóa đến bàn việc xuất bản loại sách ''Người tốt việc tốt''.

Người nói: Những chiến công và thành tích nổi bật, vang dội thì ai cũng có thể nhìn thấy được. Còn những việc nhỏ, bình thường thôi nhưng ích nước, lợi dân thì hay bị xem thường... Người tốt, việc tốt nhiều lắm, ở đâu cũng có. Ngành giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có... Những gương người tốt, làm việc tốt muôn hình muôn vẻ là vật liệu quý để các chú xây dựng con người. Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau còn là một phương pháp, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn. Đó cũng là cách thực hành đường lối quần chúng trong công tác giáo dục.

Về tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, Bác nói: Hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin là phải sống với nhau có tình có nghĩa. Mấy chục năm nay cán bộ, đảng viên và nhân dân ta thực hành chủ nghĩa Mác - Lênin bằng cách ai ai cũng làm tròn nhiệm vụ cách mạng và sống với nhau có tình có nghĩa ấy. Nêu gương người tốt, việc tốt có thật trong nhân dân và cán bộ, đảng viên ta mà giáo dục lẫn nhau, đó chính và tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin một cách thiết thực nhất.

Thực hiện lời chỉ dạy của Bác, Ban Tuyên huấn Trung ương đã tích cực chỉ đạo biên soạn và xuất bản cuốn sách Người tốt, việc tốt; đúng ngày 2-9-1968, các cuốn sách đầu tiên ra mắt bạn đọc. Đến giữa năm 1969, số lượng xuất bản đạt gần 9,8 vạn cuốn.

Trích: Lịch sử 80 năm ngành Tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2010), tr.122-123.
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực