Nghị quyết ngày 30/1/1968 của Bộ Chính trị về việc chia Ban Tuyên giáo Trung ương làm hai ban

Thứ hai, 18/05/2020 10:18
Ngày 30/1/1968, Bộ Chính trị ra Nghị quyết số 1584-NQ/TW về việc chia Ban Tuyên giáo Trung ương làm hai ban: Ban Tuyên huấn Trung ương và Ban Khoa giáo Trung ương.

Ban Khoa giáo Trung ương chính thức được thành lập, có  nhiệm vụ giúp Trung ương nghiên cứu đường lối, chủ trương về công tác khoa học, giáo dục và kiểm tra việc thực hiện đường lối, chủ trương đó trong các đơn vị: Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước, Ủy ban Khoa học xã hội Việt Nam, Ủy ban Thể dục thể thao, Bộ Y tế, Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp, Bộ Giáo dục.

Ngay sau khi thành lập, Ban Khoa giáo Trung ương đã thực hiện phương châm ''vừa xây dựng tổ chức, vừa tiến hành công tác; kết hợp chặt chẽ tiến hành công tác  với xây dựng tổ chức, bồi dưỡng cán bộ và xây dựng nền nếp làm việc; vừa chăm lo xây dựng tổ chức của cấp mình, vừa quan tâm hướng dẫn cấp dưới xây dụng tổ chức và tiến hành công tác”. Bộ máy của Ban được hình thành.

Ban Khoa giáo các địa phương cũng được xây dựng. Đến năm 1972, ở khu Việt Bắc cùng với 27 tỉnh, thành và 195/285 huyện, thị xã, khu phố đã bước đầu hình thành được bộ phận khoa giáo trong Ban Tuyên giáo, trong đó có khu Việt Bắc và 13/28 tỉnh, 51/285 huyện thành lập Ban Khoa giáo của cấp ủy. Tuy có sự thay đổi nói trên, nhưng công tác tuyên giáo vẫn là trách nhiệm chung của cả hai Ban.

Theo : Lịch sử 80 năm ngành Tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2010)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực