46 trường Đại học Pháp sẽ gặp gỡ sinh viên Việt Nam

Thứ tư, 02/10/2019 14:02
(ĐCSVN) - 46 trường Đại học Pháp sẽ đến gặp gỡ trực tiếp sinh viên Việt Nam tại Ngày hội “Bienvenue en France!” 5/10/2019.

Triển lãm Giáo dục Đại học Pháp “Bienvenue en France!” 2019

Tiếp nối thành công của những năm trước, ngày hội lớn "Bienvenue en France!" lần thứ sáu sẽ được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức, vào ngày 5/10 tại Hà Nội (khách sạn Pullman) và ngày 6/10 tại TP Hồ Chí Minh (khách sạn Rex).

Triển lãm Giáo dục Đại học Pháp “Bienvenue en France!”, sự kiện giáo dục lớn nhất trong năm do Campus France Vietnam - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức.

Triển lãm Giáo dục Đại học Pháp “Bienvenue en France!” nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên có thể định hướng rõ ràng hơn kế hoạch du học Pháp và tìm hiểu những khía cạnh hấp dẫn và lôi cuốn của nước Pháp như: Ngôn ngữ, nghiên cứu, đổi mới, du lịch và sáng tạo.

46 trường Đại học Pháp hoặc Pháp-Việt sẽ có mặt tại ngày hội, trong đó có 9 trường Đại học Tổng hợp, 19 trường Thương mại, 9 trường Kỹ sư và 9 trường chuyên ngành về Ẩm thực, Nhà hàng-Khách sạn, Nghệ thuật. Đại diện các trường sẽ giới thiệu những thông tin đa dạng về các chương trình đào tạo từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ ở nhiều lĩnh vực.

Khách tham dự - sinh viên, học sinh, phụ huynh và thầy cô – sẽ có cơ hội gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện của các trường và đồng thời tham dự các buổi hội thảo về: Học bổng, visa,… Quý khách cũng sẽ có không gian để chia sẻ với các cựu du học sinh, thành viên của France Alumni Vietnam, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc sau khi du học. Những buổi giới thiệu thông tin của các trường Đại học Pháp sẽ diễn ra xuyên suốt chương trình. Đặc biệt, khách tham dự có thể đặt hẹn trước thông qua trang web của sự kiện để được tư vấn trực tiếp với đại diện của trường.

Với chất lượng đào tạo xuất sắc, nước Pháp hiện là một trong những quốc gia đón tiếp nhiều du học sinh Việt Nam: đứng thứ sáu trên thế giới và thứ nhất tại châu Âu:minh chứng bởi con số khoảng 7000 du học sinh Việt Nam đang học tập tại Pháp. Việc chọn lựa Pháp là điểm đến du học lý tưởng do bởi quốc gia này nằm ở trung tâm của châu Âu, với môi trường sống và trao đổi văn hoá đặc biệt phong phú đa dạng; bên cạnh đó, sinh viên còn có nhiều cơ hội thuận lợi cho việc sáng tạo hay khởi nghiệp tại nền kinh tế đứng thứ 5 trên thế giới.

Là bộ phận thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Campus France Vietnam có nhiệm vụ quảng bá du học Pháp và các chương trình đào tạo của Pháp tại Việt Nam, gồm 4 văn phòng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế và Đà Nẵng. Rất nhiều hoạt động được tổ chức bởi Campus France Vietnam nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá du học Pháp: tổ chức các buổi giới thiệu thông tin tại các cơ sở trung học phổ thông và đại học, các buổi giới thiệu thông tin chuyên đề với sự tham gia của nhiều cựu du học sinh, các sự kiện chuẩn bị hành trang lên đường, triển lãm giáo dục đại học. 


Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực