1.282 tấn rác thải được thu gom qua Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”

Thứ sáu, 12/10/2018 22:22
(ĐCSVN) - Diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 31/8/2018, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” đã được đoàn viên, thanh niên ở 28/28 tỉnh, thành có đường bờ biển tích cực hưởng ứng với 1.282 tấn rác thải được thu gom.

Tối 12/10, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Hãng hàng không Vietjet tổ chức tổng kết cao điểm Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018.

Diễn ra từ ngày 2/6 đến ngày 31/8/2018, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một trong những nội dung trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018 nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực; đồng thời hỗ trợ, động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh ven biển Việt Nam tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Đoàn viên, thanh niên tham gia dọn sạch rác tại bờ biển khu phố Phước Lý - Ảnh: Hải Nam

Trong 3 tháng, các cấp bộ Đoàn, Hội đã triển khai các hoạt động làm sạch biển với nhiều nội dung phong phú trong đó, đặc biệt chú trọng đến đối tượng đoàn viên, thanh niên là ngư dân và khách du lịch tại 28 tỉnh, thành phố có đường bờ biển.

Các tỉnh, thành Đoàn đã chủ động phát hiện những điểm đen về ô nhiễm môi trường biển, từ đó tổ chức các đội hình tình nguyện nòng cốt duy trì thường xuyên các hoạt động thu gom rác thải, xử lý dứt điểm các điểm nóng về ô nhiễm rác thải, tổ chức tuyên truyền cho ngư dân và khách du lịch nâng cao ý thức bỏ rác đúng nơi quy định, huy động nguồn lực tặng thùng rác, trồng cây chắn sóng, lắp đặt biển tuyên truyền, tổ chức các Cuộc thi tuyên truyền về bảo vệ môi trường biển, tặng quà cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, tổ chức các hoạt động “đổi rác lấy quà”.

Với việc triển khai hiệu quả tại 28/28 tỉnh, thành có đường bờ biển, các cấp bộ Đoàn, Hội đã xây dựng 367 điểm duy trì hoạt động “Hãy làm sạch biển” tối thiểu mỗi tuần 01 lần tại ít nhất 01 điểm bị ô nhiễm rác thải và thu gom được 1.282 tấn rác thải.

Dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tặng Bằng khen cho 05 đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2018 là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Bến Tre, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên và Đoàn Thanh niên Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Cũng tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao tặng bằng khen, giấy chứng nhận  cho hơn 20 tập thể, cá nhân đạt giải Cuộc thi thiết kế poster và sáng kiến “Hãy làm sạch biển” năm 2018. Tất cả các tác giả đạt giải Cuộc thi đã cùng đoàn viên, thanh niên Phú Yên vẽ bức tường dài 20m với các hình ảnh là 9 thiết kế poster được giải tại khu vực đường bờ kè từ sân bay Tuy Hoà về trung tâm thành phố. Đây là mô hình tuyên truyền rất ý nghĩa và hiệu quả dành cho người dân cũng như khách du lịch về việc bảo vệ môi trường biển khi đi du lịch tại Phú Yên.

Cùng ngày, Ban tổ chức cùng hàng trăm đoàn viên, thanh niên, người dân Phú Yên đã tham gia tuyên truyền cho người dân cũng như tổ chức dọn dẹp, thu gom rác thải tại điểm nóng về ô nhiễm rác thải khu vực bờ biển khu phố Phước Lý, phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên./.

Hải Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực