24 học giả nhận học bổng Chevening 2019

Thứ sáu, 23/08/2019 18:01
(ĐCSVN) – Trong chương trình gặp gỡ và trao học bổng Chevening 2019, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam khẳng định, năm học 2020 - 2021, Vương quốc Anh sẽ cấp thêm 10 học bổng Chevening cho các học giả Việt Nam muốn học tập tại xứ Wales.
Đại sứ Anh Gather Ward thông tin về học bổng Chevening.

Tối 22/08, tại Hà Nội, Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam tổ chức gặp gỡ và trao học bổng Chevening cho 24 học giả xuất sắc. Các học giả nhận được học bổng năm nay đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, đại diện cho các lĩnh vực: biến đổi khí hậu, kinh doanh, báo chí, chính trị, quan hệ quốc tế, tội phạm học, kinh tế, y tế, luật pháp và công nghệ đổi mới.

Nhân dịp này, ngài Gareth Ward – Trưởng Đại sứ quán Anh đã có cuộc trò chuyện với các học giả nhận học bổng theo học chương trình thạc sĩ một năm thuộc Chương trình học bổng Chevening của Vương quốc Anh. Nói chuyện với các học giả và các thành viên trong gia đình của các học giả năm nay, Đại sứ Gareth Ward bày tỏ vui mừng vì đây là nhóm những nhà lãnh đạo tương lai đầy triển vọng, chuyên nghiệp và sáng tạo. Ông tin tưởng rằng những người được nhận học bổng sẽ học tập chăm chỉ tại những trường đại học tốt nhất thế giới và thiết lập được những mối quan hệ với một mạng lưới chuyên nghiệp lâu dài. Ngài Gareth Ward cũng mong muốn trong tương lai tiếp tục được nghe về thành công của những người được nhận học bổng Chevening, đồng thời hy vọng rằng những học giả đã giành được học bổng sẽ là nguồn động lực cho nhiều trí thức tại Việt Nam nối bước hành trình trau dồi kiến thức và kinh nghiệm.

Đại sứ Anh Gather Ward trao học bổng cho học giả giành học bổng Chevening 2019.

Trong chương trình tìm kiếm học giả Chevening cho mùa tiếp theo, những người sẽ học ở Anh từ tháng 9 năm 2020 sẽ bắt bắt đầu khởi động lại từ ngày 5/8/2019. Theo đó, năm học 2020 - 2021, Vương quốc Anh sẽ cấp thêm 10 học bổng Chevening cho các học giả Việt Nam muốn học tập tại xứ Wales. 

Đại sứ Anh và các học giả giành học bổng chevening 2019 chụp ảnh lưu niệm.

Hồ sơ ứng tuyển cho học bổng Chevening năm nay được mở vào ngày 05/08/2019 và sẽ đóng vào ngày 05/11/2019, với 38 suất học bổng dự kiến sẽ được trao cho các ứng viên Việt Nam. Các hồ sơ  được nộp qua trang web Chevening: www.chevening.org/vietnam

Học bổng Chevening là chương trình học bổng toàn cầu của Chính phủ Anh, được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Anh (FCO) và các tổ chức đối tác. Học bổng Chevening được trao cho các cá nhân có tiềm năng lãnh đạo và nền tảng học vấn vững chắc. Học bổng này cung cấp hỗ trợ tài chính đầy đủ để theo học bất kỳ bằng thạc sĩ nào tại bất kỳ trường đại học nào ở Vương quốc Anh, đồng thời giúp ứng viên tiếp cận với nhiều trải nghiệm học thuật, chuyên môn và văn hóa đặc biệt, và cộng đồng 50000 cựu sinh viên toàn cầu có tầm ảnh hưởng và được đánh giá cao.

Học bổng Chevening bắt đầu vào năm 1983 và đã phát triển thành một trong những học bổng quốc tế uy tín nhất thế giới. Chevening được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 1993 và trong 25 năm qua, hơn 400 sinh viên Việt Nam đã được trao học bổng.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực