40 dự án vào chung kết Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 16/09/2020 08:56
(ĐCSVN) - Sau gần 6 tháng kể từ khi phát động Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2020 (I-Star 2020), 40 dự án xuất sắc nhất trong tổng số 303 bài dự thi đã lọt vào vòng trong và sẵn sàng tranh tài để tiến tới lễ chung kết và trao giải của I-Star 2020.
leftcenterrightdel
 Trao giải cho các cá nhân đoạt giải thưởng I- Star 2018 (Ảnh minh họa)

Ngày 15/9, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh cho biết, Giải thưởng Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2020 (I-Star 2020) đã bước vào vòng trong với 40 dự án nhận được lượt bình chọn cao nhất từ cộng đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Giải thưởng I-Star được tổ chức nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP.

40 bài dự thi được chia làm 4 nhóm đối tượng, bao gồm: các doanh nghiệp khởi nghiệp; các giải pháp đổi mới sáng tạo; các tác phẩm báo chí truyền thông; các cá nhân tổ chức có đóng góp tích cực cho cộng đồng, góp phần tạo nên làn sóng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo sôi nổi của TP nói riêng và cả nước nói chung trong nhiều năm qua.

Năm nay, có nhiều startup Việt đình đám với ý tưởng sáng tạo đã tham gia dự thi, như: “Ứng dụng gọi xe Be; “MVV Everlearn - Hệ thống quản trị trải nghiệm học tập”, hay “Consultant Anywhere”, ứng dụng kết nối chuyên gia tư vấn với doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam…

Đối với các giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá trong nhiều lĩnh vực xã hội, tại Giải thưởng năm nay, phải kể tới đó là nhóm học sinh trường THCS Tân Tạo A (Quận Bình Tân) làm dự án “Sức khỏe người thu gom rác” nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe và hạn chế các bệnh truyền nhiễm cho những người làm công việc thu gom rác. Hay như “Cây ATM nhả gạo - nhả khẩu trang” cho những người khó khăn trong dịch Covid-19 của công ty PHGLock ; dự án “Smartcity” của anh Vũ Hoàng Thương (Quận Bình Thạnh) ấp ủ sáng kiến triển khai các cơ sở dữ liệu dùng chung về quản lý đất đai, giao thông, chăm sóc y tế, kết nối chính quyền và người dân...

Theo Sở Khoa học và Công nghệ TP, 40 dự án sẽ tiếp tục kêu gọi bình chọn đến ngày 30/9. Sau khi vào đến chung kết, các bài dự thi sẽ qua vòng sơ khảo và vòng chấm giải của ban giám khảo chuyên môn để tìm ra 3 giải đồng hạng mỗi nhóm.

Phần thưởng bao gồm giấy công nhận, cúp lưu niệm và tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng. Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP Hồ Chí Minh 2020 (WHISE 2020).

Trải qua hai mùa giải, đến nay, I-Star đã khẳng định uy tín của mình trong cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP không chỉ bởi quy mô, ý nghĩa và cách thức tổ chức giải thưởng, mà quan trọng nhất là ở sự đóng góp tích cực trong hoạt động kinh doanh và đổi mới sáng tạo của chính các đối tượng dự thi, thông qua những thành tựu mà họ gặt hái và cống hiến cho cộng đồng trong suốt thời gian qua./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực