87 thí sinh Đà Nẵng vắng mặt môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Thứ tư, 26/06/2019 16:16
(ĐCSVN) – Tiếp tục ngày thi thứ 3 của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh tại TP.Đà Nẵng sáng 26/6 đã tiến hành làm bài thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Đà Nẵng: 64 thí sinh vắng thi môn Toán

Đà Nẵng: Nhiều thí sinh phấn khởi sau môn thi đầu tiên


Nhiều thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi ở tổ hợp Khoa học tự nhiên

Theo ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, tham gia bài thi môn tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng 26/6, tại Đà Nẵng có 3.771 thí sinh dự thi làm bài thi môn tổ hợp này.

Để đảm bảo buổi thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế thi, bên cạnh công tác thanh tra của Đoàn thanh tra Sở, Ban Chỉ đạo thi thành phố đã có Quyết định cử 4 Đoàn kiểm tra thường xuyên kiểm tra đột xuất công tác tổ chức thi tại 24 điểm thi. Các đoàn kiểm tra cũng đặc biệt quan tâm, chú trọng kiểm tra công tác trực, bảo quản đề thi, bài thi.

Theo nhận xét của các đoàn kiểm tra và Ban chỉ đạo thi thành phố, công tác coi thi trong ngày đầu và sáng 26/6 đảm bảo an toàn, các thí sinh thực hiện đúng quy chế thi. Tuy nhiên, sáng 26/6 vẫn có 87 thí sinh vắng mặt (môn Lý: 34; Hóa: 30; Sinh: 23 thí sinh).

Có mặt tại một số điểm thi trên địa bàn TP Đà Nẵng sáng 26/6, phóng viên ghi nhận không khí khá căng thẳng của không ít thí sinh. Nhiều thí sinh trước giờ thi cho hay, do môn thi sáng nay là môn tổ hợp Lý, Hoá, Sinh, lại áp dụng hình thức thi trắc nghiệm nên rất lo lắng, mong đề thi sẽ nằm vào trọng tâm đã học.

Trao đổi với phóng viên ngay sau khi vừa hoàn thành bài thi và ra khỏi phòng thi, thí sinh Hoàng Minh Anh (trường THPT Phan Châu Trinh, TP Đà Nẵng) cho biết: “Độ khó của đề tăng dần nên bắt buộc thí sinh phải nhớ lại thật kỹ các kiến thức đã học mới đạt điểm khá trở lên. So với đề thi môn Lý thì đề môn Hóa khó hơn, môn Sinh thì đề rất dài, phải đọc thật kỹ mới làm được. Riêng em thì bài thì hoàn thành ở mức 70%”.

Trong khi đó, em Trần Nhật Anh (trường THPT Trần Phú) cho biết: “Em khá hài lòng về bài thi của mình. Theo em, đề thi Hóa vẫn có những câu kiến thức sơ đẳng nhất, đủ để các thí sinh có điểm đậu tốt nghiệp. Tuy nhiên, với độ khó tăng dần từ câu thứ 25 trở đi nên có tính phân hoá cao. Em hoàn thành bài thi môn Hóa mức 80%. Đối với hai môn còn lại, về cơ bản vẫn có những câu dễ để các thí sinh mức học lực trung bình vẫn có thể làm bài được”./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực