APPU - EC 2018: Cơ hội hình thành quan điểm chung về sự phát triển bưu chính khu vực trong tương lai

Thứ ba, 26/06/2018 12:34
(ĐCSVN) - Nhiều nội dung của Hội nghị Hội đồng chấp hành Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2018 (APPU - EC 2018) sẽ là kết quả quan trọng để hình thành quan điểm chung về sự phát triển bưu chính khu vực trong tương lai.

Trong các ngày từ 25 đến 29/6, 122 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý bưu chính quốc gia, nhà khai thác bưu chính của 32 nước thành viên tham gia Hội nghị APPU - EC 2018 tại Đà Nẵng. Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương tổ chức.

Hội nghị có sự hiện diện của Tổng thư ký APPU, Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc Liên minh bưu chính thế giới (UPU).

Toàn cảnh phiên khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Cao Thái)

Hội nghị gồm các phiên toàn thể và phiên các Nhóm công tác chuyên môn, thảo luận về việc đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của APPU, xu hướng và chính sách phát triển các dịch vụ bưu chính, cơ hội và thách thức trong kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, xu hướng mới trong lĩnh vực bưu chính đang hướng tới thương mại điện tử, dịch vụ kho vận bưu điện, dịch vụ chuyển tiền và tạo thuận lợi thương mại.

Nhiều nội dung về kỹ thuật và nghiệp vụ bưu chính được bàn thảo sâu nhằm tăng cường phối hợp trong khu vực và xây dựng các đề xuất, khuyến nghị chung của khu vực đối với các vấn đề hợp tác trong khuôn khổ UPU, bao gồm các dịch vụ thương mại điện tử, dịch vụ tài chính bưu chính, phát triển thị trường và các dịch vụ điện tử, chuỗi cung ứng, đổi mới APPU/UPU.

Bên cạnh chương trình nghị sự còn có cuộc họp Hội đồng quản trị Trung tâm đào tạo bưu chính để xem xét quyết định thông qua ngân sách tài chính, kế hoạch phân bổ đào tạo đối với các nước thành viên năm tiếp theo; cuộc họp của Đại hội đồng Hiệp hội Bưu chính châu Á - Thái Bình Dương.

Nhiều nội dung của Hội nghị sẽ là kết quả quan trọng để hình thành quan điểm chung về sự phát triển bưu chính khu vực trong tương lai, cũng như đóng góp một cách hiệu quả các ý tưởng và đề xuất cho sự thành công của Đại hội bất thường UPU vào tháng 9 tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh, trong những năm qua, Việt Nam đã thực hiện thành công chính sách cải cách, thúc đẩy cạnh tranh và hiện đại hóa quản lý để tiếp cận chuyển đổi sang kinh tế số.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại phiên khai mạc. (Ảnh: Cao Thái)

Ngành bưu chính được coi là một trong những cơ sở hạ tầng quan trọng, là mối liên kết quan trọng với chuỗi cung ứng của toàn bộ nền kinh tế. Chính phủ Việt Nam đã và đang cải thiện khung pháp lý để tạo thị trường năng động, minh bạch và cạnh tranh cho ngành bưu chính.

Nhân dịp này, ngày 26/6, đoàn Tổng Giám đốc UPU đã có buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và làm việc với Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn nhằm báo cáo, trao đổi về các hoạt động của UPU.

APPU là tổ chức liên chính phủ chuyên ngành của khu vực về bưu chính với 32 quốc gia thành viên. Năm 1987, Bộ TT&TT được ủy quyền đại diện Chính phủ Việt Nam thanm gia tổ chức này.

Đây là lần thứ 3 Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị APPU - EC (lần thứ nhất năm 1997 tại TP Hồ Chí Minh, lần thứ 2 năm 2008 tại thủ đô Hà Nội)./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực