“ATM khẩu trang” miễn phí đến tay người dân TP. Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 07/08/2020 09:27
(ĐCSVN) - Máy "ATM khẩu trang" hoạt động từ 10h sáng đến 16h chiều vào các ngày thứ 5 trong tuần. Người dân đến đây sẽ nhận được 1 khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt và dùng được 30 lần, còn những khẩu trang khác thì có thể nhận được 3 cái.
leftcenterrightdel
 Người dân xếp hàng nhận khẩu trang miễn phí. Ảnh: Mạnh Linh/ Báo Tin tức

Ngày 6/8, máy “ATM khẩu trang” miễn phí đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh chính thức hoạt động, để tặng  cho người dân trên địa bàn giúp họ phòng, chống dịch COVID- 19.

Máy "ATM khẩu trang" được đặt tại địa chỉ 204B Vườn Lài, quận Tân Phú. Chủ nhân "ATM khẩu trang" chính là anh Hoàng Tuấn Anh (35 tuổi, Giám đốc Công ty PHGLock, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) - người đã phát minh ra "ATM gạo" trước đó.

Theo đó, thời gian hoạt động của máy bắt đầu từ 10h sáng đến 16h chiều vào các ngày thứ 5 trong tuần. Người dân đến đây sẽ nhận được 1 khẩu trang vải kháng khuẩn có thể giặt và dùng được 30 lần, còn những khẩu trang khác thì có thể nhận được 3 cái.

Để tuân thủ theo quy định phòng dịch, trước giờ mở cửa phát khẩu trang miễn phí, sẽ có  bộ phận vận hành máy ATM đã bố trí sẵn vị trí giãn cách và hướng dẫn người dân xếp hàng trật tự, tiến hành rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận khẩu trang miễn phí. Người đến nhận khẩu trang từ "ATM khẩu trang" đứng xếp hàng cách nhau 2m và rửa tay diệt khuẩn trước khi đến máy nhận khẩu trang.

leftcenterrightdel

Anh Hoàng Tuấn Anh hướng dẫn người dân nhận khẩu trang miễn phí.

Ảnh: Mạnh Linh/Báo Tin tức

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là người nghèo, người yếu thế. Từ ý tưởng ATM gạo làm từ đợt đầu dịch, Anh Hoàng Tuấn Anh tiếp tục triển khai máy “ATM khẩu trang” miễn phí dành tặng người nghèo.

So với "ATM gạo" trước đây, "ATM khẩu trang" miễn phí đã có những cải tiến tốt hơn giúp người dân khi đến nhận khẩu trang hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những đồ vật xung quanh. Về cơ chế vận hành chiếc máy này cũng tương tự như "ATM gạo". Khi có người đến nhận thì camera sẽ nhận diện khuôn mặt và cảm biến chuyển động báo vào điện thoại của người vận hành, mất khoảng 2-3 phút khẩu trang sẽ chạy ra đến tay người nhận.

Anh Hoàng Tuấn Anh, chia sẻ: “Do số lượng không nhiều, nên thời gian phát miễn phí khẩu trang chưa thể kéo dài được. Khi có thêm mạnh thường quân hỗ trợ, tôi sẽ tăng thời gian phục vụ khẩu trang miễn phí và có thể nhân rộng ra nhiều nơi khác giúp bà con vơi bớt khó khăn, đồng hành với chính quyền và người dân đẩy lùi dịch COVID-19”

Trong buổi sáng khai trương đầu tiên, “ATM khẩu trang” đã phát miễn phí cho người dân khoảng 10.000 cái khẩu trang để phòng bệnh. /.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực