Bắc Từ Liêm: Triển khai mô hình Trạm Y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Thứ ba, 01/10/2019 14:06
(ĐCSVN) - Trong buổi đầu tiên triển khai trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, đã có gần 200 người dân phường Đông Ngạc đến đăng ký và được khám chữa bệnh.

Nhằm nâng cao chất lượng y tế cơ sở, giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, Trạm y tế phường Đông Ngạc, quân Bắc Từ Liêm đã triển khai mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình.

Trạm y tế phường Đông Ngạc đã xây dựng kế hoạch Triển khai mô hình trạm y tế điểm theo nguyên lý y học gia đình trên địa bàn phường với mục tiêu phát triển mạng lưới y tế cơ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và tài chính nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, năng lực khám chữa bệnh, phòng chống dịch và triển khai các chương trình y tế để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân ngay tại tuyến y tế cơ sở.

Để triển khai mô hình Trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình trạm y tế đã được đầu tư đồng bộ từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhất là nguồn nhân lực bác sĩ công tác tại trạm y tế; Kết nối bác sĩ tham gia hoạt động khám, chữa bệnh tại trạm y tế với các bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện tuyến trên như bệnh viện thận Hà Nội. Bên cạnh đó, các cán bộ y tế trạm y tế phường Đông Ngạc cũng đã được đào tạo tập huấn chuyên môn về nguyên lý y học gia đình và chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trạm. Đây là những điều kiện cần thiết về thu hút người dân quay trở lại của trạm y tế xuất phát từ mô hình đổi mới hoạt động trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình.

Trong buổi đầu tiên triển khai trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, đã có gần 200 người dân phường Đông Ngạc đến đăng ký và được khám chữa bệnh.

Thời gian tới, trạm y tế phường Đông Ngạc sẽ tăng cường công tác truyền thông, tư vấn, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe, các hoạt động về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình. Phổ biến kiến thức về bảo vệ sức khỏe, chú trọng rèn luyện thể lực, tăng cường các hoạt động thể dục thể thao, thực hiện nếp sống văn minh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, các biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng… để nâng cao nhận thức của người dân và các biện pháp phòng chống đối với từng nguy cơ. Đẩy mạnh tuyên truyền về việc thực hiện mô hình trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, giảm tải cho tuyến trên./.                                  

Thu Hiền

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực