Bệnh nhân ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp được cứu sống

Thứ sáu, 14/02/2020 20:43
(ĐCSVN) - Mặc dù được xác định là đã ngưng tim do nhồi máu cơ tim cấp, song bệnh nhân S sau hơn một tuần nhờ sự tích cực của các y, bác sĩ cùng với các phương tiện hỗ trợ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và ra viện.
leftcenterrightdel
Các bác sĩ BVĐK tỉnh Quảng Nam chúc mừng bệnh nhân S. 

Ngày 14/2, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ ra viện cho một bệnh nhân trước đó bị ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp (ngưng tim, ngưng thở). Đây có thể được xem là một kỳ tích của bệnh viện , đồng thời cũng là niềm vui vô cùng to lớn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Theo đại diện lãnh đạo BVĐK Quảng Nam, trước đó vào trưa ngày 31/1, bệnh nhân Võ Duy S. (59 tuổi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã được gia đình đưa vào cấp cứu tại BVĐK tỉnh Quảng Nam trong tình trạng rất khó thở. Sau khi cấp cứu, bệnh nhân S có biểu hiện khó thở dữ dội, sau đó ngưng thở, ngưng tim.

Ngay lập tức, các y, bác sĩ Khoa cấp cứu BVĐK tỉnh Quảng Nam đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ, phối hợp hồi sức tim, phổi cho bệnh nhân và xác định bệnh nhân bị ngưng tim do nhồi máu cơ tim cấp.

Sau đó, bệnh nhân S vừa được hồi sức, vừa chuyển phòng can thiệp tim mạch để can thiệp động mạch vành. Sau can thiệp, bệnh nhân S được chuyển về hồi sức điều trị với tiên lượng rất nặng, còn hôn mê sâu, phải thở máy hoàn toàn, mạch, huyết áp lệ thuộc thuốc trợ tim.

Sau hơn một tuần, nhờ sự tích cực của các y, bác sĩ BVĐK Quảng Nam, cùng với các phương tiện hỗ trợ, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Đến ngày 14/2, bệnh nhân S đã được ra viện sau gần nửa tháng điều trị./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực